• Trang chủ
  • Tin tức
  • Đồng Nai chỉ đạo xử lý triệt để nạn phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp

Đồng Nai chỉ đạo xử lý triệt để nạn phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Văn Chánh yêu cầu Sở này phải xử lý triệt để tình trạng phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp trong năm 2020.

Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai năm 2019 đã gửi kiến nghị lên UBND tỉnh Đồng Nai về việc xem xét, điều chỉnh và loại 272 dự án quy mô xấp xỉ 745 ha ra khỏi kế hoạch sử dụng đất cấp huyện hàng năm. Đây là các dự án đã quá 3 năm mà không triển khai thực hiện, gây lãng phí.

Hình ảnh một khu đất phân lô, bán nền nhìn từ trên cao với khu dân cư thưa thớt xen kẽ đường sá, cây xanh, thảm cỏ
Tình trạng phân lô, bán nền trái phép trên đất nông nghiệp xảy ra tràn lan tại Đồng Nai.
(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cũng đã xử lý những tồn tại, bất cập về đất nông, lâm trường. Sở đã lập bản đồ kiểm kê đối với 170 xã, phường, thị trấn; đồng thời lập phương án sử dụng đất đối với 37 khu đất thu hồi, bàn giao cho địa phương quản lý.

Mặt khác, cơ quan này cũng đã hoàn thành hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp có dự án đi vào hoạt động, đạt tiêu chuẩn về môi trường. Đặc biệt, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai ưu tiên thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở TN&MT tỉnh trong năm 2020 phải tổng hợp những vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện các quy hoạch ngành sẽ hết hạn vào cuối năm, gồm quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch khoáng sản, quy hoạch tài nguyên nước...

Tại Hội nghị, tình trạng phân lô bán nền trái phép trên đất nông nghiệp cũng được đề cập tới. Các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, TP. Biên Hòa, thị xã Long Khánh... là những nơi xảy ra tràn lan tình trạng này.

Văn phòng đăng ký đất đai các thị xã, huyện, thành phố trong khoảng thời gian từ tháng 1/2016 tới tháng 3/2018 đã cho phép người sử dụng đất tách 14.012 thửa đất thành 43.749 thửa. Phần lớn đất tách thửa là đất ở và đất nông nghiệp.

ThanhnienViet

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

Cập nhật thông tin dự án