• Trang chủ
  • Tin tức
  • Bộ TN&MT đề nghị các tỉnh, thành phố xây dựng bảng giá đất

Bộ TN&MT đề nghị các tỉnh, thành phố xây dựng bảng giá đất

Mới đây, Bộ TN&MT đã ra văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước xây dựng dự thảo bảng giá đất dựa trên khung giá đất vừa được ban hành bởi Chính phủ.

Hình ảnh một góc TP.HCM với những khu đất trống, chưa xây dựng hạ tầng, cây cối xanh tốt
Bộ TN&MT vừa có văn bản yêu cầu các tỉnh, thành phố căn cứ vào khung giá đất mới để xây dựng bảng giá đất giai đoạn 2020-2024.

Nội dung văn bản cho biết, Bộ TN&MT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố căn cứ vào khung giá đất mới để xây dựng dự thảo bảng giá đất. Cùng với đó, xử lý giá đất ở khu vực giáp ranh giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc TW đúng theo quy định hiện hành, trước khi ban hành, trình HĐND cùng cấp thông qua

Được biết, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 96/2019/NĐ-CP quy định về khung giá đất mới cho giai đoạn 2020-2024. Kể từ ngày 19/12/2019, khung giá đất mới chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, UBND cấp tỉnh sẽ căn cứ vào khung giá đất này để điều chỉnh, xây dựng bảng giá đất tại địa phương.

Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, UBND cấp tỉnh được quy định mức giá đất tối đa trong bảng giá đất. So với mức giá tối đa của cùng loại đất trong khung giá đất, bảng giá đất điều chỉnh cao hơn không vượt quá 20%.

Khung giá đất mới vừa được ban hành vẫn quy định mức giá tối đa và giá tối thiểu cho các vùng kinh tế khác nhau. Khung giá áp tối đa từ 48-162 triệu đồng/m2; tối thiểu là 40.000-120.000 đồng/m2. So với giai đoạn 2015-2019, mức điều chỉnh tăng khoảng 20%. Đáng chú ý, hai thành phố lớn nhất cả nước nằm trong vùng có khung giá đất tối đa là 162 triệu đồng mỗi m2.

Cafeland

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

Cập nhật thông tin dự án