• Trang chủ
  • Tin tức
  • Hà Nội khẳng định không lấp hồ Thành Công để xây chung cư

Hà Nội khẳng định không lấp hồ Thành Công để xây chung cư

Về việc cải tạo chung cư cũ Thành Công, Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định thành phố không chấp thuận đề xuất lấp một phần hồ Thành Công để xây chung cư.

Hình ảnh toàn cảnh hồ Thành Công nhìn từ trên cao với nhiều nhà dân, công trình bao quanh
Hồ Thành Công nhìn từ trên cao.

Sở Quy hoạch kiến trúc đang nghiên cứu, báo cáo thành phố để lập quy hoạch cho dự án cải tạo khu tập thể Thành Công. Phương án quy hoạch mới dừng ở bước lên ý tưởng, chưa triển khai đầu tư xây dựng, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết trong buổi giao ban báo chí Ban tuyên Giáo Thành ủy Hà Nội chiều ngày 25/2.

Ông Chiến cũng khẳng định thành phố sẽ không cho phép lấp một phần hồ Thành Công để phục vụ tái định cư như một đơn vị đã đề xuất.

Trước đó, đưa ra phương án cải tạo khu tập thể cũ Thành Công (quận Ba Ðình, Hà Nội), một công ty xây dựng đề xuất cắt 4.267m2 mặt hồ Thành Công để xây một khu nhà ở tái định cư chất lượng cao.

Đơn vị này đưa ra 2 phương án. Phương án thứ nhất là giữ nguyên ranh giới, tuân thủ quy hoạch được duyệt, giữ nguyên dân số hiện trạng là khoảng 20.000 người. Khu vực lập quy hoạch có quy mô khoảng 23,06ha.

Phương án 2 là điều chỉnh ranh giới, nâng diện tích khu vực lập quy hoạch lên 24,34ha, đồng thời lấy 4.267m2 diện tích mặt hồ Thành Công để làm nhà tái định cư. Phần diện tích bị lấp sẽ được bù lại trong khu vực khác thuộc dự án. Quy mô dân số vào khoảng 22.000 người, chiều cao công trình tối đa là 35 tầng.

Tháng 4/2017, đề xuất của một đơn vị khác đưa ra là nâng tầng chung cư và lấy 1ha diện tích hồ Thành Công để phục vụ tái định cư tại chỗ. Tuy nhiên các chuyên gia đô thị, môi trường phản đối đề xuất này.

Về đề xuất lấp hồ Thành Công để xây chung cư, KTS Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam đánh giá là trái với quy hoạch, làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường khu vực và diện mạo của Thủ đô.

>> Hà Nội: Tiếp tục đề xuất lấp một phần hồ Thành Công xây chung cư

 

Tạp chí Thanh niên

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

Cập nhật thông tin dự án