• Trang chủ
  • Tin tức
  • Bất động sản tại các thành phố trọng điểm trên thế giới đều tăng giá

Bất động sản tại các thành phố trọng điểm trên thế giới đều tăng giá

Trong quý 2/2019, bất động sản tại các thành phố trọng điểm trên thế giới tăng trung bình 3,5%. Trong đó, thành phố Tây An (Trung Quốc) tăng mạnh nhất, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2018.

Báo cáo thị trường địa ốc toàn cầu của Knight Frank cho biết, trong tổng số 150 thành phố được khảo sát, khoảng 80% thành phố ghi nhận giá nhà đất tăng trong 1 năm qua tính tới hết quý 2/2019. Đáng chú ý, các thị trường mới nổi có mức tăng cao hơn, đạt 5,9%. Trong khi đó, giá bất động sản tại những thị trường phát triển chỉ tăng nhẹ khoảng 2%.

Thành phố có mức tăng trưởng giá bất động sản cao nhất thế giới là Tây An (Trung Quốc). So với cùng kỳ năm trước, nhà đất tại đô thị này tăng giá 25%. Theo sau là các thành phố Budapest (Hungary), Hyderabad (Ấn Độ), Ahmedabad (Ấn Độ), Vũ Hán (Trung Quốc), St Petersburg (Nga), Porto (Bồ Đào Nha) với mức tăng lần lượt đạt 24,2%; 18,3%; 15,3%; 14,6% và 13,6%.

bất động sản tại các thành phố lớn tăng giá
Bất động sản tại thành phố Tây An (Trung Quốc) trong quý 2/2019 tăng giá 25% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh: Propertywire)

Giá bất động sản tại một số thị trường khác lại sụt giảm đáng kể so với năm ngoái. Tại các thành phố Sydney (Australia), Dubai (UAE), Melbourne (Australia), Dehli (Ấn Độ), giá nhà đất lần lượt giảm 9,6%; 9,4%; 9,3% và 7,1%.

Theo báo cáo của Knight Frank, tuy giá bất động sản tại các thành phố lớn trên thế giới vẫn tiếp tục gia tăng song tốc độ tăng trưởng trung bình đã sụt giảm so với thời điểm cuối năm 2016 (tăng bình quân 6,7%). Sự sụt giảm này là do những nguyên nhân chính như khủng hoảng chính trị, kinh tế bất ổn, lo ngại về khả năng chi trả khiến tâm lý thị trường nhà ở suy yếu rõ rệt.

Đơn vị khảo sát cũng cho biết, trong cùng một quốc gia, khoảng cách giữa các thị trường địa ốc ngày càng lớn. Tại mỗi thành phố, diễn biến thị trường có sự khác biệt nhất định. Chẳng hạn, tại Mỹ, mức tăng giá bất động sản Phoenix là 5,8% trong khi thành phố Seattle lại giảm 1,3% so với cùng kỳ năm 2018. Tại Canada, giá nhà thành phố Ottawa tăng 6,3%, còn Vancouver giảm 4,9%. Còn tại New Zealand, giá bất động sản Wellington tăng tới 9,1% trong khi Auckland giảm 2,9%. Tại Pháp, giá bất động sản Lyon tăng 9,2%, Marseille chỉ tăng nhẹ 0,3%.

 Giám đốc Nghiên cứu thị trường nhà ở toàn cầu của Knight Frank, bà Kate Everett-Allen đánh giá: "Những khởi sắc tích cực trong nền kinh tế địa phương đã chống lại chu kỳ sụt giảm của thị trường. Trong một số trường hợp, các quy định siết chặt thị trường bất động sản khiến tốc độ tăng trưởng tại một số thành phố hàng đầu như London, New York, Auckland, Rome, Dubai và Sydney xếp sau các thành phố nhỏ hơn.".

ThanhnienViet

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang