• Trang chủ
  • Tin tức
  • Tôn mạ màu nhập từ Hàn Quốc, Trung Quốc bị đánh thuế bán phá giá

Tôn mạ màu nhập từ Hàn Quốc, Trung Quốc bị đánh thuế bán phá giá

Mức thuế tạm thời đối với tôn mạ màu nhập khẩu từ 3 công ty của Hàn Quốc và 20 doanh nghiệp Trung Quốc là 3,45-34,27%. Từ ngày 25/2019, sản phẩm này sẽ chính thức bị đánh thuế.

Cụ thể, quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời đối với một số sản phẩm thép không hợp kim cán phẳng hoặc thép hợp kim phủ màu (tôn màu) nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc trong 4 tháng vừa được Bộ Công thương ban hành.

Ba công ty của Hàn Quốc có mặt hàng nói trên nhập khẩu vào Việt Nam sẽ bị áp mức thuế tạm thời từ 4,48-19,25%. Mức thuế này đối với 20 doanh nghiệp của Trung Quốc là 3,45-34,27%.

áp thuế chống bán phá giá đối với tôn mạ màu
Tôn mạ màu xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc bị áp thuế chống bán phá giá
trong 4 tháng. (Ảnh: TL)

Từ tháng 10/2018, Cục Phòng vệ Thương mại đã tiến hành điều tra trên cơ sở thẩm định hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá như đề xuất của doanh nghiệp sản xuất trong nước. Sau quá trình điều tra, đơn vị đã đưa ra Quyết định trên.

Được biết, lượng hàng hóa nhập khẩu trong hạn ngạch có dấu hiệu bán phá giá với biên độ tương đối cao, từ 3,45-34,27% dù biện pháp tự vệ bằng hình thức hạn ngạch thuế quan vẫn đang được áp dụng. Thực trạng này tác động không nhỏ tới những doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Trong vòng 120 ngày, thuế chống bán phá giá tạm thời đối với tôn màu sẽ được áp dụng. Cuối tháng 10, Bộ Công thương theo quy định sẽ ban hành quyết định cuối cùng đối với việc áp thuế bán phá giá hay không với sản phẩm tôn mạ màu.

Tuy nhiên, để đưa ra kết luận cuối cùng, Bộ Công thương sẽ làm việc với các bên có liên quan, kiểm tra và xác minh số liệu, đồng thời tổ chức tham vấn công khai nhằm tạo điều kiện cho các bên bày tỏ quan điểm của mình. Cùng với đó, tác động toàn diện của vụ việc tới các bên liên quan (gồm cả người tiêu dùng) cũng sẽ được nhà chức trách đánh giá.

Vnexpress

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang