• Trang chủ
  • Phong thủy
  • Tuổi Canh Ngọ hợp cây gì? Cây hợp tuổi Canh Ngọ và những điều bạn chưa biết?

Tuổi Canh Ngọ hợp cây gì? Cây hợp tuổi Canh Ngọ và những điều bạn chưa biết?

Tuổi Canh Ngọ hợp với cây gì?

Cùng tìm hiểu những giống cây phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ qua bài viết dưới đây nhé.

Một số thông tin tổng quan về Canh Ngọ

Trước khi có thể trả lời câu hỏi tuổi Canh Ngọ hợp cây gì, việc nắm rõ thông tin về bản thân sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn.

tuổi canh ngọ 1990 hợp với cây gì
Gia chủ Canh Ngọ sinh năm 1990, có ngũ hành thuộc mệnh Thổ

Gia chủ Canh Ngọ là những người sinh năm 1990 và 1930, có ngũ hành thuộc mệnh Thổ, nạp âm Lộ Bàng Thổ. Theo từ điển Hán Việt, Lộ Bàng Thổ là cụm từ chỉ đất ở rìa, bên ngoài của con đường (“lộ” là đường, “bàng” là phần phụ, không quan trọng, còn “thổ” có nghĩa là đất).

Xét về can, chi, gia chủ Canh Ngọ có chi “ngọ” thuộc hành Hỏa, trong khi can “canh” lại thuộc hành Kim, can chi khắc nhau, ảnh hưởng đến cuộc sống của chính bản thân gia chủ. Chưa kể, trong 12 con giáp, “ngọ” được xem là con giáp chủ yếu ảnh hưởng đến sự biến động nhiều nhất, thường xuyên phải bôn ba nên cuộc sống của bản thân có khác nhiều thăng trầm.

Là dạng vật chất do con người tạo ra, tính cách đặc trưng của Canh Ngọ cũng chịu nhiều tác động: bền vững, bằng phẳng và kiên cố. Họ là những người rất nguyên tắc, có tính nền nếp và kỷ cương tốt, tư tưởng vững vàng. Đồng thời, họ cũng có lòng khoan dung cao, thành thật và rất kiên trì, nhẫn nại, và luôn coi trọng đạo đức và uy tín lên hàng đầu.

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim và Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, nhưng đối với Lộ Bàng Thổ, yếu tố Mộc không thể gây hại hay ảnh hưởng đến Canh Ngọ, bởi vì cây cối không thể mọc ở giữa đường được. Thậm chí, một số nhà phong thủy học còn cho rằng việc kết hợp thêm các yếu tố mộc sẽ giúp cho Canh Ngọ nhận được nguồn vượng khí tốt hơn.

cây cảnh hợp tuổi ngọ
Cây xanh phong thủy mang lại vượng khí cho Canh Ngọ

Chính vì vậy, cây xanh phong thủy nhanh chóng trở thành một trong những vật phẩm không thể thiếu của Canh Ngọ, vừa là vật trang trí, vừa mang lại không gian sống trong lành, sạch đẹp, lại vừa có thể mang lại nguồn vượng khí tối đa cho chính bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Tuổi Canh Ngọ hợp với cây gì?

Bởi vì không bị khắc bởi yếu tố Mộc, Canh Ngọ có rất nhiều cây xanh phù hợp. Nhưng xét theo ngũ hành, cây phong thủy tuổi Canh Ngọ nên có ngũ hành thuộc mệnh hỏa (tương sinh) hoặc mệnh thổ (tương hợp).

Một số cây phong thủy cho tuổi Canh Ngọ thường được lựa chọn: cây lưỡi hổ, cây hồ điệp, cây vạn niên thanh,...

1. Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những cây phong thủy tuổi Canh Ngọ được lựa chọn nhiều nhất về ý nghĩa phong thủy cũng như đặc tính dễ chăm sóc của nó. Điểm độc đáo của cây lưỡi hổ chính là loài cây này không có thân, từ rễ trở lên chỉ toàn là lá. 

tuổi canh ngọ hợp cây phong thủy gì
Cây lưỡi hổ

Thân cây mọc rất thẳng, có độ dài dao động từ 30 - 80cm. Lá của cây này cứng và dài, thuôn nhọn, tựa như một thanh gươm, thể hiện được khí chất ngay thẳng của Canh Ngọ. không như những giống cây thường thấy khác, cây lưỡi hổ có lá là sự đan xen giữa màu xanh lá nhạt và xanh sẫm, ngoài mép lá còn được bao một lớp viền màu vàng. Cây có ngũ hành thuộc mệnh Thổ, là sự lựa chọn hoàn hảo cho Canh Ngọ, bổ trợ nguồn năng lượng cho gia chủ, mang đến vượng khí.

2. Cây lan hồ điệp

Lan hồ điệp nhận được sự ưa chuộng của khá nhiều người bởi sự đẳng cấp, sang trọng nhưng lại có giá thành vừa phải, phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những người tuổi Canh Ngọ.

cây hợp với tuổi canh ngọ
Cây lan hồ điệp

Vẻ đẹp dễ nhận thấy nhất của cây Lan hồ điệp chính là sự đối xứng một cách hoàn hảo, cả hoa và lá, kết hợp với thân cây tròn trịa thể hiện ý nghĩa vô cùng tốt đẹp trong phong thủy, tượng trưng cho sự tài lộc và thịnh vượng.

Tương tự như cây lưỡi hổ, lan hồ điệp cũng có màu vàng đặc trưng nên ngũ hành thuộc mệnh Thổ, là cây phong thủy được nhiều người Canh Ngọ lựa chọn.

Ngoài cây lưỡi hổ và lan hồ điệp, còn rất nhiều cây cảnh phong thủy hợp tuổi Canh Ngọ như cây trạng nguyên, vạn niên thanh, cây kim tiền,....

Như vậy, qua bài viết này, hy vọng người đọc có thể trả lời câu hỏi tuổi Canh Ngọ hợp cây gì và nhanh chóng tìm được cây phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.

ThanhnienViet

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang