7 loại hoa để bàn làm việc giúp chiêu tài khai vận

Hoa sen đá

Các chậu hoa để bàn làm việc nhỏ xinh, sắc màu tươi thắm không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian phòng, tạo điểm nhấn bắt mắt mà còn giúp thanh lọc không khí hiệu quả. Bên cạnh đó, các loại cây, hoa này cũng giúp hạn chế tối đa các bức xạ phát ra từ thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, phô tô.

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ rõ, khi nhìn vào màu xanh lục của lá cây, màu hoa tươi sáng sẽ giúp con người cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn. Thế nên, những chậu hoa cảnh trên bàn làm việc có thể giúp chủ nhân giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi, có lợi cho sức khỏe tinh thần, nâng cao hiệu suất công việc.

Đặc biệt, về mặt phong thủy, nhiều loại hoa để bàn có tác dụng thu hút may mắn, mang đến những cơ hội phát triển sự nghiệp, giúp gia chủ gặt hái được nhiều thành công. Với những công dụng tuyệt vời, bạn không nên bỏ qua 7 loại hoa cảnh phổ biến dưới đây.

Hoa hướng dương

Đây là loại thảo mộc có chiều cao từ 1-3m, tuổi thọ khoảng 1 năm, thân thẳng, lá to, cánh hoa vàng óng, sinh trưởng tốt ở vùng khí hậu nhiệt đới, chịu được nắng hạn. Tượng trưng cho "sứ giả" của mặt trời, hoa hướng dương lan tỏa sự ấm áp và sức sống mãnh liệt. Mặt khác, loại hoa này còn biểu thị cho sự ôn hòa, cởi mở, giúp phát triển tốt các mối quan hệ xã hội. Với chậu hoa hướng dương nhỏ xinh đặt trên bàn, công việc của bạn sẽ trở nên hanh thông, thuận lợi hơn. 

Hình ảnh một bình hoa hướng dương cắm xen kẽ với cây thảo mộc
Bình hoa hướng dương sắc màu rực rỡ đặt trên bàn làm việc có tác dụng thu hút may mắn và giúp bạn phát triển tốt các mối quan hệ trong công việc.

Hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp tượng trưng cho sự thanh cao, sang trọng và phú quý cũng được dân văn phòng ưa chuộng. Một chậu lan nhỏ trên bàn làm việc thể hiện mong muốn hướng tới sự hoàn hảo, chỉn chu nhất trong công việc. Hoa lan hồ điệp màu vàng thường được chọn để tặng nhau trong các dịp như mừng thăng chức, khai trương văn phòng hoặc tiệc tân gia bởi loài hoa này tượng trưng cho tình hữu nghị trong kinh doanh, biểu thị sự khởi đầu may mắn, tiền bạc ổn định.

Hình ảnh cận cảnh hoa lan hồ điệp màu vàng được trồng trong chậu sứ màu trắng
Lan hồ điệp màu vàng tượng trưng cho tình hữu nghị trong kinh doanh, biểu thị sự khởi đầu may mắn, thuận lợi.

Hoa mào gà

Là loại thảo mộc thân cỏ, hoa mào gà có chiều cao từ 40-100cm, tuổi thọ khoảng 1 năm và chịu được hạn hán tốt. Hình dáng hoa giống chiếc mào của gà trống, tượng trưng cho sự kiên cường, nhanh nhạy, "đội mũ đăng khoa". Nhiều người quan niệm rằng, chậu hoa mào gà đặt trên bàn làm việc là vị thần bảo hộ tốt nhất cho bạn trên con đường sự nghiệp.

Hình ảnh cận cảnh cây hoa mào gà màu đỏ thắm
Hoa mào gà tượng trưng cho việc "đội mũ đăng khoa", được nhiều người lựa chọn bài trí
trên bàn làm việc.

Hoa đồng tiền

Đối với người Việt Nam, hoa đồng tiền vốn rất quen thuộc và gần gũi, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, tài lộc dồi dào. Loài hoa này rất dễ trồng, sinh trưởng tốt, phù hợp với môi trường văn phòng công sở. Theo quan điểm phong thủy, việc bài trí chậu hoa hoặc lọ hoa đồng tiền nhỏ trên bàn làm việc sẽ giúp đón tài lộc, phú quý, thịnh vượng.

Hình ảnh cận cảnh một chậu hoa đồng tiên với các màu vàng, cam, đỏ, tím xen kẽ
Đồng tiền là một trong những loại hoa để bàn làm việc có tác dụng phong thủy tốt.

Hoa dạ lan hương

Tương tự hoa hướng dương và hoa mào gà, dạ lan hương cũng là loài thân cỏ với phần cuống rất khỏe, hoa có màu xanh lam, vàng, tím. Đặc biệt, đây là loài hoa có mùi hương dễ chịu, giúp cải thiện tinh thần phấn chấn hơn, từ đó gia tăng hiệu suất làm việc. Trong quá trình phát triển, dạ lan hương có những dáng vẻ mới, tượng trưng cho việc luôn hướng về phía trước, sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi thử thách, khó khăn trên con đường sự nghiệp.

Hình ảnh cận cảnh những chậu hoa dạ lan hương rực rỡ màu sắc vàng, hồng,tím,
Với mùi hương dễ chịu, hoa dạ lan hương góp phần giúp tinh thần phấn chấn, làm việc
năng suất và hiệu quả hơn. 

Hoa thủy tiên

Loại hoa để bàn làm việc này tượng trưng cho sự khởi đầu may mắn, có khả năng truyền cảm hứng tích cực, nhiệt huyết để bạn có thêm động lực phấn đấu cho sự nghiệp. Hoa thủy tiên sở hữu nguồn năng lượng tràn trề, có thể giúp bạn phát huy tối đa chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc; khơi gợi và thúc đẩy sức sáng tạo trong bạn để gặt hái được nhiều thành công hơn. 

Về mặt phong thủy, bình hoa thủy tiên đặt trên bàn làm việc giúp truyền cảm hứng, nhiệt huyết để bạn phấn đấu hết mình cho sự nghiệp.

Hoa sen đá

Với dáng vẻ nhỏ xinh và dễ trồng, sen đá là một trong những loại hoa cảnh được dân văn phòng ưa chuộng nhất hiện nay. Để tạo điểm nhấn cho khu vực làm việc, bạn nên chọn những chậu trồng cây hình dáng độc đáo, màu sắc nổi bật. Về mặt phong thủy, hoa sen đá biểu thị cho ý chí quật cường, bền bỉ trong công việc, góp phần mang đến cho bạn nhiều may mắn và tài lộc.

Hình ảnh cận cảnh những chậu hoa sen đá kim cương được yêu thích nhất
Hoa sen đá kim cương là giống quý hiếm trong họ sen đá, dùng để trang trí bàn làm việc hoặc làm quà tặng ý nghĩa.

Dù chọn loại hoa để bàn làm việc nào thì bạn cũng nên tìm hiểu đặc tính của hoa, từ đó có chế độ tưới nước, lấy sáng tự nhiên, bón phân cũng như xử lý sâu bệnh phù hợp, giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt để mang lại ý nghĩa phong thủy tốt.

>> Tham khảo thêm: 

  • 6 loài cây cảnh không chỉ xinh xắn mà còn an toàn cho thú cưng
  • Chọn cây phong thủy để bàn cho từng ngành nghề

ThanhnienViet

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang