Đừng bỏ lỡ 10 ý tưởng giúp phòng khách trở nên sang trọng hơn

Điểm nhấn cổ điển

Thêm màu sơn mới

Nếu đã cạn ý tưởng trang trí phòng khách, bạn hãy thử một màu sơn mới cho không gian chức năng này. Đây là cách tốt nhất nếu phòng khách cần một bảng màu hoàn toàn mới. Ngoài sắc trắng trung tính, bạn có thể chọn màu xanh dương nhạt, xanh pastel hoặc xám nhạt. Theo đó, không gian phòng khách sẽ trở nên thanh lịch, sang trọng hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần chọn được màu sơn phù hợp.

Hình ảnh phòng khách thanh lịch với sofa xám nhạt, bàn trà kính lớn, tranh treo tường ấn tượng
Sử dụng sơn tường màu trắng, xám nhạt, xanh pastel... là cách đơn giản nếu bạn muốn sở hữu phòng khách đẹp thanh lịch.

Gối tựa đơn sắc

Sự hiện diện của những chiếc gối tựa lớn, tông màu tươi sáng, họa tiết dễ thương sẽ giúp phòng khách trở nên hút mắt hơn. Tuy nhiên, nếu muốn kiến tạo không gian thanh lịch và sang trọng, bạn nên chọn gối tựa đơn sắc, hài hòa với tổng thể. Đây được xem là một trong những cách làm mới phòng khách đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả.

Cận cảnh một góc phòng khách với gối tựa lớn màu xám, xanh dương nổi bật trên ghế sofa màu trắng, cạnh đó là cửa sổ kính, rèm cửa, quạt trần ấn tượng
Gối tựa lớn màu xám và xanh dương - chi tiết nhỏ nhưng hiệu quả để khiến phòng khách trở nên sang trọng và thanh lịch hơn. 

Thay mới rèm cửa

Hiện nay, nhiều gia đình chú trọng việc trang trí cửa sổ phòng khách để tạo điểm nhấn ấn tượng. Trong đó, rèm cửa được xem ý tưởng truyền thống và đơn giản nhất với ngân sách vừa phải. Nếu muốn bài trí phòng khách theo phong cách sang trọng, gia chủ nên chọn mẫu rèm âm trần, đơn sắc và buông rũ xuống sàn nhà.

Hình ảnh một góc phòng khách sang trọng với ghế ngồi thư giãn đặt gần cửa sổ kính, rèm cửa lớn
Không chỉ tạo cảm giác phòng khách như cao rộng hơn, rèm cửa đơn sắc buông từ trần xuống sàn nhà còn mang đến vẻ đẹp sang trọng.

Bức tranh lớn

Một bức tranh lớn trang nhã nếu được treo ở vị trí "chính xác" có thể làm nên điều kỳ diệu cho phòng khách. Đây sẽ là điểm nhấn hút mọi ánh nhìn, kiến tạo không gian nghệ thuật cho căn phòng. Chính bởi vậy, tranh treo tường phòng khách là khoản đầu tư đáng giá.

Hình ảnh một góc phòng khách màu be với sofa màu sữa, tranh nghệ thuật treo tường
Phòng khách đậm chất nghệ thuật với tranh treo tường trừu tượng, được treo ở vị trí phù hợp, hài hòa với tổng thể không gian.

Đèn chùm sang trọng

Đèn chùm là phụ kiện trang trí phổ biến và được ưa chuộng đối với phòng khách. Trên thị trường hiện có rất nhiều chủng loại đèn chùm đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cho bạn thỏa sức tùy chọn phù hợp với ngân sách cụ thể.

 

Hình ảnh một phòng khách sang trọng và nổi bật với đèn chùm làm bằng đồng, pha lê độc đáo
Đèn chùm là phụ kiện trang trí không thể thiếu nếu bạn muốn phòng khách nhà mình trở nên sang trọng, ấn tượng hơn.

Phụ kiện mạ vàng

Đó có thể là khung gương/tranh, chân nến, giá kệ trang trí phòng khách... Phụ kiện mạ vàng sáng bóng luôn mang đến cho không gian tiếp khách vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Khoản ngân sách mà bạn chi ra cho kiểu phụ kiện này cũng không quá lớn và hoàn toàn xứng đáng với hiệu quả thẩm mỹ mà nó mang lại.

Hình ảnh một góc phòng khách nổi bật với khung tranh treo tường và giá bày đồ trang trí được mạ vàng bóng bẩy.
Phòng khách toát lên vẻ sang trọng với khung tranh và giá trang trí mạ vàng.

Tối giản hóa

Nhồi nhét quá nhiều nội thật và phụ kiện vào phòng khách không phải là cách để bạn tạo nên một không gian sang trọng và thanh lịch. Thay vì thế, gia chủ nên bài trí mọi thứ tối giản nhất có thể, loại bỏ những phụ kiện rườm rà không cần thiết. Xu hướng thiết kế này đã và đang được yêu thích.

Hình ảnh phòng khách phong cách Bắc Âu sang trọng với sofa xanh than, thảm trải màu sữa trang nhã, bàn trà kính trong suốt
Với phòng khách có diện tích vừa phải, bạn nên bài trí nội thất tối giản với tông màu sáng hoặc trung tính chủ đạo.

Thảm trải sàn cỡ lớn

Không chỉ giúp giữ ấm bàn chân, nhất là vào mùa đông, một tấm thảm trải sàn cỡ lớn còn giúp phòng khách trông sang trọng hơn. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn được tấm thảm với màu sắc, họa tiết cũng như kích cỡ phù hợp với căn phòng.

Hình ảnh toàn cảnh phòng khách sang trọng với tường và trần màu trắng, sofa da nâu, ghế dài bọc nhung xanh dương, đèn chùm lạ mắt
Thảm trải sàn cỡ lớn là một trong những chi tiết tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng cho không gian tiếp khách.

Thêm các vật đúc bằng kim loại

Những phụ kiện bằng kim loại đúc như đèn thả trần, đèn sàn, giá nến... là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn bài trí phòng khách theo phong cách sang trọng. Ý tưởng này có thể tốn chi phí nhiều hơn một chút nhưng giá trị mà chúng mang lại hoàn toàn xứng đáng.

Hình ảnh phòng khách với sofa trắng sữa, ghế ngồi chất liệu đan, đèn thả bằng kim loại đúc.
Phụ kiện bằng kim loại đúc được nhiều người lựa chọn khi thiết kế và trang trí nội thất không gian tiếp khách.

Điểm nhấn cổ điển

Để phòng khách thêm phần sang trọng, bạn có thể tạo điểm nhấn bắt mắt bằng những món đồ mang hơi hướng cổ điển như đàn piano, ghế ngồi kiểu dáng truyền thống, lò sưởi, đèn sàn... Điều kiện là, những món đồ này cần phải đảm bảo sự hài hòa với tổng thể không gian phòng khách.

Hình ảnh một góc phòng khách nổi bật với ghế bọc da, lò sưởi cổ điển
Ghế ngồi bọc da, lò sưởi với hoa văn chạm khắc tinh tế là những chi tiết mang hơi hướng cổ điển, tạo điểm nhấn sang trọng cho phòng khách.

>> 8 xu hướng thiết kế nội thất phòng khách năm 2020

>> Phòng khách màu be sáng đẹp hơn với 10 ý tưởng đơn giản

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê