Bức tường gạch bông gió chắn nắng Tây cho khu căn hộ studio cho thuê

Tọa lạc trên đường Búng Gội, xã Cửa Dương (Phú Quốc, Kiên Giang), khu căn hộ studio cho thuê gồm 5 khối nhà cao thấp khác nhau được phân tách bởi khoảng sân trong và cầu thang ngoài trời. Điểm nhấn ấn tượng của công trình là bức tường gạch thông gió cao 15m che chắn nắng Tây.

Hình ảnh toàn cảnh khu căn hộ studio cho thuê ở Búng Gội, Phú Quốc với thiết kế khá độc đáo, xung quanh nhiều cây xanh, phía Bắc giáp đường chính.
Phía Bắc khu căn hộ studio cho thuê ở Búng Gội (Phú Quốc) giáp tuyến đường chính, trong khi 3 mặt còn lại là cảnh quan thiên nhiên xanh mát. Nhờ đó, công trình tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt.
Hình ảnh toàn cảnh khu căn hộ studio cho thuê nhìn từ trên cao, nổi bật với bức tường gạch nung lớn
Tuy nhiên, công trình cũng đối mặt với một số vấn đề như bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mặt nhà, gia tăng lượng nhiệt hấp thụ.
Hình ảnh cận cảnh bức tường gạch bông gió ấm áp cao 15m ở phía Tây tòa nhà
Để khắc phục, kiến trúc sư bố trí một bức tường gạch bông gió cao 15m ở phía Tây để giảm thiểu ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà.
Bức tường gạch bông này được gắn liền với cầu thang ngoài trời với các bậc thang hở làm bằng chất liệu bê tông chắc chắn.
Hình ảnh cận cảnh mặt tiền khu căn hộ studio cho thuê với tông màu trắng chủ đạo, cửa sổ tròn, tường gạch bông gió lớn ở phía Tây
Cầu thang ngoài trời là lối vào các căn hộ studio cho thuê, đồng thời là vùng đệm giúp giảm sức nóng của ánh nắng mặt trời từ phía Tây.
Hình ảnh toàn cảnh khu căn hộ dịch vụ cho thuê ở Phú Quốc nhìn từ trên cao với mái ngói xanh dương, sân vườn xen kẽ, cầu thang ngoài trời, tường gạch lớn phía Tây.
Khoảng trống bên dưới cầu thang được tận dụng để bố trí phòng giặt sấy.
Hình ảnh cận cảnh mặt bên các khối nhà chứa căn hộ studio cho thuê với tường trắng, cửa sổ kính, sân vườn bên trong, lối đi lát đá
5 khối nhà cung ứng 10 căn hộ studio cho thuê với diện tích dao động từ 38-55m2 (có hoặc không có gác lửng). Các khối nhà được phân tách bằng lối đi bộ trung tâm và cầu thang ngoài trời đã đề cập ở trên.
Hình ảnh cận cảnh bức tường nhà làm bằng bê tông sơn trắng, cạnh đó là tường gạch bông gió cao 15m
Các khối nhà được sắp xếp theo thứ tự chiều cao khác nhau nhằm tận hưởng tối đa ánh sáng mặt trời vào lúc sáng sớm và có tầm nhìn thoáng đẹp.
Hình ảnh sân trong trồng cây xanh, thảm cỏ, lối đi lát đá
Khoảng trống giữa các khối nhà được sử dụng để đỗ xe, trồng cây xanh và là không gian sinh hoạt chung trong khu căn hộ studio cho thuê.
Hình ảnh cận cảnh khoảng sân trong trồng cây xanh, cỏ, lối đi lát đá
Khu căn hộ mang đến cho du khách không gian nghỉ dưỡng tiện nghi, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác bình yên.
Hình ảnh cận cảnh cầu thang bê tông kết nối các tầng nhà
Cầu thang bê tông rộng rãi, thoáng sáng giúp kết nối giữa các tầng nhà và căn hộ.
Hình ảnh cận cảnh phòng khách hiện đại trong căn hộ cho thuê
Bên trong căn hộ, nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại nhằm giữ cho mọi thứ luôn gọn gàng, thông thoáng.
Hình ảnh phòng ăn nhỏ xinh với bộ bàn ghế gọn gàng đặt cạnh khung cửa kính trong suốt, đèn thả trang trí, cạnh đó là cầu thang bậc rỗng dẫn lối lên tầng trên
Nội thất được thiết kế và bài trí linh hoạt để có thể phục vụ, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Hình ảnh cận cảnh khung cửa sổ tròn mềm mại mở ra khối nhà bên ngoài
Khung cửa sổ tròn mềm mại mở ra sân vườn bên ngoài và khối nhà đối diện.
Hình ảnh cận cảnh bức tường đục lỗ tròn đón sáng tự nhiên vào bên trong hành lang căn hộ cho thuê
Bức tường đục lỗ cho phép ánh sáng tự nhiên len lỏi vào mọi ngóc ngách, tạo hoa nắng sinh động trên mặt sàn bê thông thô mộc.
Hình ảnh toàn cảnh khu bếp ăn ở tầng trệt khu căn hộ studio cho thuê với tường chắn màu xanh lá nổi bật
Khu bếp ăn ở tầng trệt được bài trí đẹp mắt, tạo cho người dùng cảm giác ấm cúng, thân thuộc như đang ở nhà mình.
Hình ảnh bản vẽ thiết kế mặt bằng tổng thể
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tổng thể
Hình ảnh bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2
Hình ảnh bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 3
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 3
Hình ảnh bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 4
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 4

Đơn vị thiết kế: P.I Architects
Năm hoàn thành: 2019
Ảnh: Dinh Quang Thieu

>> Cà phê Bông - "nốt trầm xao xuyến" giữa lòng Sài Gòn

>> Nhà nghỉ dưỡng "kiêu sa" như một đóa Quỳnh ở Đà Lạt

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê