Khu vườn như "ốc đảo" sắc màu của cặp vợ chồng 71 tuổi

Vợ chồng bà Marie Newton và chồng Tony sở hữu "khu vườn tốt nhất nước Anh" với 3.000 loại cây trồng rực rỡ màu sắc. Ốc đảo này đã thu hút 14.000 du khách từ 48 quốc gia trên thế giới tới tham quan, khám phá.

khu vườn tốt nhất nước Anh
Vợ chồng bà Marie Newton và chồng Tony sở hữu "Khu vườn tốt nhất nước Anh" với nhiều loại cây hoa rực rỡ sắc màu.
ngôi nhà sở hữu sân sau tuyệt đẹp
Ngôi nhà nhìn từ phía trước không hề khác biệt so với những công trình xunh quanh thuộc thị trấn Walsall, quận West Midlands. Trong khi đó, vườn đẹp phía sau nhà tựa như một ốc đảo xanh mát, rộng tới 1.500m2.
thiết kế khu vườn đẹp phía sau nhà
Từ năm 1982, cặp vợ chồng bắt đầu thiết kế, chăm bón khu vườn rộng lớn này. Thời gian đầu, nơi đây chỉ là những thảm cỏ và cây lá kim thẳng đứng.
hiện trạng khu vườn năm 1994
Hiện trạng khu vườn vào năm 1994. Gia chủ chi tới hơn 15.000 bảng Anh (trên 400 triệu đồng) để trồng hơn 3.000 cây xanh gồm 15 cây bách xù, 120 phong Nhật Bản, 450 cây đỗ quyên... tạo thành ốc đảo trong lòng thành phố khiến bao người ao ước.
góc vườn đẹp nhất nước Anh
Chủ nhân khéo léo trồng xen kẽ các loại cây với màu sắc, độ cao thấp, tán lá khác nhau... đảm bảo cho khu vườn xanh tốt quanh năm.
khu vườn mùa thu
Bà Marie chia sẻ: "Vào mùa thu, bạn nhìn thấy màu đỏ, cam và vàng rực rỡ. Sang xuân, màu cũng rực rỡ không kém". Nữ chủ nhân thích nhất khu vườn vào mùa thu với lá kim của cây thường xuyên đổi màu rực rỡ.
khu vườn hình chim cú
Khu vườn có hình dáng giống như một con chim cú khi chụp từ trên cao. Với ông Tony, đây là tác phẩm nghệ thuật. Trong khi đó, bà Marie cho rằng, chúng giống một bình hoa lớn.
 ngôi chùa nhỏ phong cách Nhật Bản
Phía cuối lối đi trong khu vườn là ngôi chùa nhỏ phong cách Nhật Bản. Công trình được bao quanh bởi dừa, tre và một số cây có nguồn gốc từ Á Đông.
vợ chồng bác sĩ Tony bên khu vườn tuyệt đẹp
Ông Tony - bác sĩ gia đình đã về hưu cho biết: ''Đã có rất nhiều thử nghiệm và sai sót để có được khu vườn như bây giờ".
cặp vợ chồng bác sĩ chăm bón khu vườn đẹp
Mỗi ngày, cặp vợ chồng già đều dành 2 tiếng đồng hồ để tỉa cây, cắt cỏ, chăm bón cho khu vườn đẹp nhất nước Anh này.
ảnh chụp khu vườn nhìn từ trên cao
Tính đến thời điểm hiện tại, ốc đảo của vợ chồng bà Marie thu hút 14.000 khách du lịch từ 48 quốc gia tới tham quan, khám phá. Người vợ cho hay: "Một số sinh viên Trung Quốc đến thăm nói với chúng tôi rằng vườn được dùng trong bài giảng của họ".

Vnexpress

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê