Mang hoa cỏ mùa xuân vào phòng bếp của bạn

Phụ kiện trang trí họa tiết hoa cỏ

Trang trí phòng bếp với hoa văn, họa tiết mùa xuân không phải là cách duy nhất và phổ biến đối với nhiều phong cách thiết kế bếp khác nhau. Một số phong cách thiết kế bếp như Shabby Chic, chiết trung, nhiệt đới vốn dĩ đã sử dụng hoa văn tự nhiên như điểm đặc trưng. Lối trang trí bằng hoa văn cũng rất phù hợp với phòng bếp phong cách hiện đại. Rèm cửa sổ, giấy dán tường, phụ kiện họa tiết hoa lá mang đến vẻ đẹp tươi mới, lãng mạn và sáng bừng sức sống cho không gian nấu nướng nhà bạn. Dưới đây là một vài gợi ý giúp căn bếp của bạn trở nên ấn tượng, cuốn hút hơn.

Giấy dán tường họa tiết hoa

Sử dụng giấy dán tường được xem là cách đơn giản và hiệu quả nhất để mang hoa văn vào phòng bếp hiện đại mà không cần phải thay đổi quá nhiều, đảm bảo mọi thứ được ổn định, giúp tiết kiệm chi phí cải tạo. Để tạo điểm nhấn ấn tượng và hút mắt, bạn chỉ cần sử dụng giấy dán tường cho một mảng tường nhỏ trong gian bếp như tường bao quanh khung cửa sổ hoặc backflash. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng phần còn lại của phòng bếp vẫn trung tính nhất có thể, không quá rực rỡ, chói sáng về màu sắc. Có vậy, bức tường hoa văn mới trở thành điểm nhấn bắt mắt và tổng thể không gian đẹp thanh lịch, không bị lộn xộn.

Hình ảnh một góc phòng bếp cực ấn tượng với giấy dán tường họa tiết hoa hồng lớn bao quanh khung cửa sổ, tủ bếp màu đỏ cùng tông với thảm chùi chân
Phòng bếp gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi giấy dán tường họa tiết hoa hồng bao phủ mảng tường quanh cửa sổ, cùng tông với tủ lưu trữ và thảm trải sàn.
Hình ảnh toàn cảnh phòng bếp nhỏ tông màu trắng nổi bật với giấy dán tường họa tiết hoa văn màu sắc, tủ lưu trữ lớn gắn tường, trên đảo bếp đặt bình hoa tulip
Giấy dán tường hoa văn, màu sắc tươi sáng xua tan vẻ đơn điệu của phòng bếp tông trắng chủ đạo, mang đến cái nhìn trẻ trung, tươi mới.
Hình ảnh phòng bếp nhỏ tông màu đen trắng, có cửa sổ kính, giấy dán tường hoa bao phủ mảng tường đối diện bếp nấu
Giấy dán tường hoa bao phủ toàn bộ bức tường khiến phòng bếp nhỏ chật này trở nên ấn tượng và cá tính hơn hẳn.
Hình ảnh toàn cảnh phòng bếp với giấy dán tường hoa văn màu xanh nhỏ nhẹ nhàng, tranh treo tường màu nóng ấm áp
Nếu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch thì bạn nên chọn giấy dán tường hoa văn, họa tiết nhỏ với tông màu sáng chủ đạo.

Rèm cửa sổ họa tiết hoa lá

Không chỉ giúp điều tiết linh hoạt ánh sáng tự nhiên vào phòng, đảm bảo tính riêng tư khi cần, rèm cửa sổ phòng bếp còn là phụ kiện trang trí phổ biến, rất được ưa chuộng. Đây cũng là cách để bạn mang hoa văn, họa tiết hoa lá vào không gian nấu nướng trong mùa xuân này. Đặc biệt, rèm cửa họa tiết cỏ cây, hoa lá vùng nhiệt đới là sự lựa chọn lý tưởng đối với phòng bếp sử dụng tông màu trung tính chủ đạo. Gian bếp vì thế sẽ trở nên quyến rũ, mềm mại và ấm áp hơn.

Hình ảnh một góc phòng bếp kết hợp phòng ăn màu trắng chủ đạo dược trang trí bởi rèm cửa họa tiết hoa lá, đèn thả trần trong suốt.
Rèm cửa họa tiết hoa lá là điểm nhấn tinh tế, lãng mạn cho phòng bếp trung tính.
Hình ảnh một góc phòng bếp ăn được trang trí bắt mắt với rèm cửa họa tiết hoa văn màu đỏ, đen cá tính
Nếu không có sự hiện diện của rèm cửa hoa văn rực rỡ thì phòng bếp hẳn sẽ rất đơn điệu.
Hình ảnh toàn cảnh phòng bếp phong cách Vintage mộc mạc, ấm áp và ngập tràn hoa văn họa tiết hoa lá
Mẫu phòng bếp chuẩn phong cách Vintage mộc mạc, ấm cúng với họa tiết hoa lá ngập tràn.

Phụ kiện trang trí họa tiết hoa cỏ

Nếu bạn không muốn sử dụng giấy dán tường hay rèm cửa họa tiết hoa lá thì tranh nghệ thuật treo tường là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này. Những tác phẩm nghệ thuật treo tường lớn với họa tiết hoa lá sẽ giúp phòng bếp trở nên cuốn hút hơn. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một số phụ kiện trang trí có họa tiết hoa như vỏ gối tựa, nệm bọc ghế ăn, thảm trải sàn... Như vậy, có rất nhiều cách để bạn mang họa tiết hoa cỏ mùa xuân vào phòng bếp mà không phá vỡ cấu trúc tổng thể.

Phòng bếp mộc mạc nhưng vấn rất hút mắt khi được trang trí với tranh hao treo tường, thảm trải họa tiết thổ cẩm...
Phòng bếp mộc mạc nhưng vẫn rất hút mắt khi được trang trí với tranh hoa treo tường, thảm trải họa tiết thổ cẩm...

 

>> Ý tưởng trang trí phòng bếp đẹp như tranh vẽ với hoa hướng dương

>> Trang trí phòng bếp với những mẫu giấy dán tường tuyệt đẹp

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.