Cách nào giúp phòng tắm nhỏ luôn thoáng gọn?

Lưu trữ theo chiều dọc

Cửa trượt 

Cửa trượt được đánh giá là giải pháp lý tưởng đối với phòng tắm nhỏ, giúp tiết kiệm từng cm2 diện tích. Chưa kể, với loại cửa này, bạn không cần phải tốn kém thuê nhân công lắp đặt. Thay vào đó, gia chủ hoàn toàn có thể tự lắp đặt cửa dựa vào hướng dẫn sử dụng in trên bao bì sản phẩm.

Hình ảnh bên trong một phòng tắm nhỏ với cửa trượt gỗ màu sáng phân tách giữa khu tắm và vệ sinh.
Cửa trượt giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho phòng tắm nhỏ và dễ dàng tháo/lắp.

Sử dụng vòi hoa sen thay vì bồn tắm

Không chỉ chiếm nhiều diện tích phòng, bồn tắm còn kém bền vững hơn so với vòi hoa sen. Mặt khác, việc sử dụng vòi hoa sen cũng linh hoạt hơn nhiều khi bạn có thể di chuyển tới vị trí mong muốn. Như vậy, vòi hoa sen vừa giúp tiết kiệm diện tích phòng tắm nhỏ, vừa loại bỏ được rào cản kiến trúc trong căn phòng và gia tăng bề mặt thoáng.

Hình ảnh phòng tắm nhỏ tông màu trung tính chủ đạo với buồng tắm kính sử dụng vòi hoa sen, cửa sổ kính mở ra bên ngoài
Buồng tắm kính với vòi hoa sen là lựa chọn lý tưởng đối với phòng tắm nhỏ.

Cấu trúc linh hoạt và tùy chỉnh

Theo các chuyên gia nội thất, với những phòng tắm có diện tích khiêm tốn, gia chủ nên thiết kế nội thất linh hoạt và dễ dàng tùy chỉnh khi cần thiết. Cùng với đó, các góc trống, trần và mặt sau cửa ra vào phòng nên được tận dụng tối đa để bố trí giá kệ lưu trữ hình dáng, kích thước vừa vặn.

Hình ảnh cận cảnh một góc phòng tắm với mảng tường phía sau bồn cầu ốp gỗ sơn xanh, tường buồng tắm ốp gạch họa tiết tổ ong, giữa là vách ngăn kính khung đen
Phòng tắm nhỏ sử dụng vách kính phân tách giữa buồng tắm đứng và khu vệ sinh. Khi cần nới rộng diện tích một trong hai khu vực chức năng, bạn chỉ cần tháo vách ngăn và bố trí lại nội thất.

Nội thất phù hợp với không gian

Chẳng hạn, nếu sở hữu một phòng tắm nhỏ hẹp thì bạn nên ưu tiên lựa chọn mẫu bồn rửa hẹp ngang và chiều dài chạy xuyên suốt một mảng tường. Hoặc ở các góc phòng, bạn có thể sử dụng kệ tam giác để cất gọn dầu gội, sữa dưỡng thể, vật dụng cá nhân dùng trong phòng tắm.

Hình ảnh bên trong phòng tắm màu đen - trắng với chậu rửa, bòn tắm màu trắng đặt gọn ở hai bên tường
Phòng tắm nhỏ tông màu đen - trắng cá tính vẫn có lối đi lại thông thoáng khi nội thất được ghép gọn, kéo dài ở hai bên tường.

Ngăn kéo, tủ không tay nắm hoặc không có cửa

Mục đích của việc sử dụng ngăn kéo, tủ không tay nắm hoặc không có cửa là nhằm ngăn chúng "nhô" ra khỏi đồ nội thất, dễ bị vướng víu và va đập khi sử dụng. Kiểu tủ, ngăn kéo không tay nắm còn góp phần tạo độ thông thoáng cho không gian phòng. Theo đó, loại tủ đóng/mở bằng cách nhấn tay hiện rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất phòng tắm nhỏ.

Hình ảnh phòng tắm với hai mảng màu đen trắng rạch ròi, nội thất nhỏ gọn, tủ ngăn kéo không tay nắm.
Tủ, ngăn kéo không tay nắm tạo độ thoáng nhất định cho phòng tắm nhỏ.

Tủ gương

Như chúng ta đều biết, gương kính có tác dụng "nhân đôi" không gian, mang đến cảm giác căn phòng rộng rãi, thoáng sáng hơn so với diện tích thực tế. Do đó, tủ lưu trữ với cánh ốp gương là lựa chọn hoàn hảo cho phòng tắm nhỏ. Không cần tủ quá lớn, thậm chí chỉ với độ sâu 10cm là đủ để bạn cất gọn những món đồ sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

Hình ảnh một góc phòng tắm nhỏ với tường màu trắng, trần sơn xanh lam, đen trần ấn tượng, phía trên bồn rửa mặt là tủ gương khung gỗ mộc mạc.
Tủ gương phía trên chậu rửa mặt phản chiếu ánh sáng từ khung cửa sổ kính tạo cảm giác rộng thoáng hơn cho không gian phòng tắm nhỏ.

Ánh sáng và bảng màu tươi vui

Đối với những phòng tắm chật hẹp, bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để không gian phòng luôn thoáng sáng. Theo đó, một khung/ô cửa kính trong suốt là lựa chọn phù hợp trong trường hợp này. Đồng thời, bảng màu tươi sáng cũng là yếu tố không thể thiếu để mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho phòng tắm nhỏ. Không gian như thoáng rộng hơn với sự kết hợp hài hòa giữa các tông màu trắng, be, xanh nhạt hoặc trang trí đường kẻ sọc...

Hình ảnh bên trong phòng tắm nhỏ với tường gốp gỗ sơn màu xanh lá nhạt, đèn thả trần màu trắng, vòng hoa thường xuân trang trí.
Sử dụng bảng màu tươi vui và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên là cách để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng tắm có diện tích hạn chế.

Nội thất "treo tường"

Bồn cầu, chậu rửa mặt, tủ đồ kiểu gắn trực tiếp vào tường hiện được sử dụng phổ biến cho những phòng tắm nhỏ hẹp. Không chỉ tạo độ thông thoáng cho không gian phòng, nội thất gắn tường còn giúp bạn dễ dàng vệ sinh làm sạch chính nó cũng như bề mặt sàn phòng tắm. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu và chọn đội thợ thi công lắp đặt uy tín.

Hình ảnh phòng tắm tông màu xám chủ đạo, vách kính phân tách buồng tắm đứng với khu vệ sinh bên ngoài
Chậu rửa mặt tích hợp tủ ngăn kéo treo tường tạo độ thoáng cho phòng tắm.

Cửa/vách ngăn kính

Nếu bạn muốn phân vùng không gian phòng tắm thành các khu vực chức năng khác nhau, hãy chọn vách ngăn kính trong suốt để tạo cảm giác rộng thoáng hơn và giúp ánh sáng dễ dàng xuyên qua. Vách ngăn kính phù hợp với mọi phong cách phòng tắm từ cổ điển tới hiện đại. Bạn có thể sử dụng thêm rèm cửa nếu muốn riêng tư hơn.

Hình ảnh bên trong phòng tắm được ốp gạch mem màu trắng, sử dụng cửa kính khung đen cá tính.
Buồng tắm vòi sen phân tách với khu vệ sinh bên ngoài bằng cửa kính trong suốt tạo độ thông thoáng cho tổng thể không gian phòng.

Lưu trữ theo chiều dọc

Cách lưu trữ thông minh trong phòng tắm nhỏ là tận dụng tối đa không gian đứng, các bề mặt tường trống để bố trí giá kệ, móc treo đồ hoặc tủ nhỏ gọn. Thậm chí, một chiếc thang gỗ sơn màu tươi mới dựa vào tường cũng đủ để bạn cất gọn khăn tắm.

Hình ảnh bên trong phòng tắm nhỏ với mảng tường sơn màu xanh dương đậm, gương viền cổ điển, kệ mở gắn tường.
Một trong những giải pháp dành cho không gian phòng tắm nhỏ hẹp là lưu trữ theo chiều dọc, tận dụng tối đa mặt tường trống.
 
>> Nằm lòng "bộ bí kíp" nới rộng không gian phòng tắm nhỏ hẹp

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.