Chạy trốn phố thị ồn ào đến sống trong ngôi nhà trên cây

Ngay giữa trung tâm Mexico City, xưởng kiến trúc địa phương Talleresque đã hoàn thiện nhà nổi Casa Flotante, một ốc đảo nhỏ với kiến trúc tương tự những ngôi nhà trên cây giữa rừng.

nhà 3 tầng
Công trình 3 tầng vừa là nhà ở, vừa là nơi làm việc, được thiết kế cao và hẹp “bắt chước” những cây xanh quanh đó. 
vật liệu xây dựng nhà
Các kiến trúc sư cũng ưu tiên sử dụng những vật liệu có sẵn tại địa phương, mở nhiều cửa kính lớn nhằm tạo sự kết nối trực tiếp với thiên nhiên.
nhà nổi
Nhà nổi Casa Flotante nằm trên địa hình dốc, được neo giữ vào các tầng cây xanh, trải rộng trên diện tích gần 90m2. Khối móng gồm 9 trụ cột bố trí theo dạng lưới có nhiệm vụ nâng đỡ sàn gỗ phía trên. Không gian bên dưới để cất giữ đồ và đặt một bồn nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, nấu nướng.
tầng 1
Chỉ sau một chuyến du hành ngắn qua các bậc thang, chúng ta sẽ lên tới tầng 1. Tại đây, hơn nửa diện tích sàn được sử dụng làm phòng khách ngoài trời với rất nhiều chậu cây.
phòng khách
 Bên trong là không gian sống nhỏ gọn với góc làm việc quay ra bên ngoài, góc bếp xinh xắn và khu vực để đặt một bộ trống.
Cầu thang ngoài trời uốn quanh ngôi nhà thanh mảnh dẫn tới tầng 2, nơi có phòng tắm. 
cầu thang ngoài trời
Cửa sổ kính từ sàn đến trần, tường kính lớn cùng giếng trời mang ánh sáng tự nhiên ngập tràn khắp không gian sống, đồng thời tạo sự kết nối với ngoài trời. 
tầng trên cùng
Tầng trên cùng dành cho phòng ngủ. 
vật liệu gỗ
Gỗ là vật liệu chiếm ưu thế trong dự án này, được sử dụng để ốp ngoại thất, làm bậc cầu thang, làm tường, sàn, trần và đồ nội thất. 
ánh sáng
Khi đêm xuống, ngôi nhà tỏa ra ánh sáng lung linh như đèn lồng.

Inhabitat.com

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án