Cận cảnh ngôi trường ở Hà Nội được giới thiệu trên tạp chí kiến trúc quốc tế

Tạp chí kiến trúc nổi tiếng Archdaily đánh giá cao tính độc đáo, tối đa ánh sáng tự nhiên và gió trời, tạo được hứng khởi cho trẻ mỗi ngày trong kiến trúc của ngôi trường ở Hà Nội.

trường học
Khu đất xây trường thuộc xã Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), bao quanh bởi các tòa nhà cao tầng. Với sứ mệnh đi theo các em từ những ngày đầu cho đến khi trường thành, ngôi trường gồm các bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.
bố trí trường học
Các khối nhà chạy zigzag cho phù hợp với khu đất, đồng thời tạo thành các khoảng trống ở giữa được sử dụng làm sân chơi. Trong trường không chỉ có sân chơi riêng phân theo độ tuổi mà còn có cả sân chơi chung dành cho tất cả mọi người.
thiết kế trường
Lối thiết kế này cho phép các lớp học giữ được hướng chính Bắc Nam để đón ánh sáng tự nhiên và gió mát, đồng thời tạo ra những không gian đặc rỗng thú vị, tạo sự đan xen giữa lớp học với sân chơi. 
sân cỏ
Sân cỏ, khối thể chất và nhà ăn được bố trí ở cuối công trình để tránh gió và tiếng ồn.
khối nhà chức năng
Hình khối của công trình tượng trưng cho hành trình phát triển của trẻ. Các khối nhà được sắp xếp theo công năng sử dụng cũng như theo các cấp học khác nhau. 
hành lang
Bắt đầu là khối nhà 3 tầng phục vụ cho nhóm tiểu học. Tầng 1 và 2 thuộc khối 5 tầng phục vụ nhóm trung học cơ sở, tầng 3 và 4 phục nhóm trung học phổ thông. Tầng 5 dành cho các hoạt động nghiên cứu, âm nhạc, nghệ thuật và ngoại ngữ.
sân chơi
Việc bố trí sân chơi xen kẽ giữa các khối nhà và trồng nhiều cây trên mái không chỉ khuyến khích học sinh tìm hiểu về hệ sinh thái mà còn là giải pháp hiệu quả để điều hòa không khí và làm giảm nắng nóng.
màu sắc chủ đạo
Màu sắc chủ đạo của công trình là trắng và nâu trung tính.
cửa sổ
Với mong muốn trở thành một ngôi trường sống động và hấp dẫn đối học sinh, hệ thống cửa sổ ở mặt tiền đều có kích thước, màu sắc phong phú. Các ô cửa sổ được sắp xếp ngẫu nhiên tạo sự hứng khởi cho trẻ mỗi khi đến trường.
ô văng
Các ô văng đầy màu sắc phía trên mỗi cửa sổ tạo bóng mát và che ánh nắng mặt trời chiếu xiên vào các phòng.
lá sách sặc sỡ
Hơn nữa, màu sắc tươi vui từ hệ thống lá sách bên ngoài khu bơi lội và nhà ăn góp phần mang đến vẻ tươi mới, sáng tạo cho diện mạo công trình.
vườn trên mái
Sân chơi nằm giữa các khối nhà có tác dụng tăng cường hiệu quả sử dụng gió, ánh sáng tự nhiên. Khu vực này còn đóng vai trò như vùng đệm giảm tiếng ồn. Nhờ có vườn trên mái và sân cỏ xanh, ngôi trường giống như một trung tâm xanh mát giữa những công trình cao tầng và là một điểm hấp dẫn khi nhìn từ trên cao.
tầng 1
Mặt bằng tầng 1.
tầng 2
Sơ đồ bố trí mặt bằng tầng 2.
tầng 3
Sơ đồ bố trí mặt bằng tầng 3.
tầng 4
Sơ đồ bố trí mặt bằng tầng 4.
tầng 5
Sơ đồ bố trí mặt bằng tầng 5.
mặt cắt đứng
Mặt cắt đứng của công trình.

Archdaily.com

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án