Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ phổ biến năm 2020

Sử dụng phụ kiện trang trí phong cách Vintage

Thực tế cho thấy, nội thất phòng ngủ ngoài phù hợp với nhu cầu, sở thích, hướng và mệnh của gia chủ thì xu hướng trang trí thời thượng cũng rất quan trọng để tránh sự nhàm chán, đơn điệu. Do đó, các xu hướng thiết kế không gian ngủ nghỉ trong năm 2020 đã và đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Trong bài viết này, Dothi.net giới thiệu tới bạn đọc 6 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ được dự báo sẽ trở nên thịnh hành trong năm nay.

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách hiện đại

Giới chuyên gia nội thất cho rằng, xu hướng thiết kế phòng ngủ theo phong cách nội thất hiện đại vẫn được ưa chuộng nhất trong năm nay. Phong cách này "được lòng" hầu hết mọi người, đặc biệt là cư dân sống tại các đô thị hiện nay bởi thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ, phù hợp với nhiều không gian và chi phí hợp lý. Cùng với đó, phong cách hiện đại mang đến cho không gian ngủ nghỉ vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, tạo cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Hình ảnh một phòng ngủ phong cách hiện đại với tường sơn màu hồng phấn nhẹ nhàng, kệ treo tường, ghế ngồi thư giãn, điểm nhấn là chậu cây xanh lớn ở góc phòng
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ với tông màu hồng pastel ngọt ngào, cây xanh lớn đặt ở góc phòng là điểm nhấn bắt mắt.

Màu sắc được xem là đặc điểm quan trọng nhất của phong cách hiện đại. Theo đó, các gam màu trung tính như trắng, be, nâu, ghi sẽ là màu nền chủ đạo của phòng ngủ. Để tạo điểm nhấn bắt mắt, bạn có thể sử dụng phối màu nổi bật cho đường nét, hình khối nội thất, phụ kiện.

Về chất liệu, thiết kế phòng ngủ phong cách hiện đại thường sử dụng nội thất gỗ (gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp) để giúp không gian phòng trở nên sang trọng, tiện nghi hơn. Mặt khác, nội thất gỗ không chỉ tốt cho sức khỏe của người dùng, thân thiện với môi trường mà còn mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi.

Mảng tường đầu giường được ốp gỗ màu sáng, tạo cảm giác ấm áp cho phòng ngủ
tông màu trung tính chủ đạo.

Theo dự báo của các chuyên gia, thiết kế nội thất hiện đại kết hợp vườn nhỏ trong nhà, xanh hóa không gian sống là xu hướng nổi bật trong 12 tháng tới. Do đó, thiết kế phòng ngủ cũng không nằm ngoài xu hướng này. Tuy nhiên, trong phòng ngủ chỉ nên đặt tối đa 3-4 chậu cây nhỏ, lá mềm mại, ưa bóng tối, ít cần tưới nước như cây lưỡi hổ, dây nhện, lô hội, lan như ý, nhất mạt hương... Những loại cây mà gia chủ nên tránh bài trí trong phòng ngủ gồm xương rồng, kim tiền, phát tài, cây có hoa quá sặc sỡ, mùi hương nồng... bởi chúng không tốt về mặt phong thủy.

Phong cách đương đại độc đáo

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách đương đại được nhiều người yêu thích bởi sự tiện nghi, độc đáo, hợp xu thế, không lo lỗi mốt. Đây là mẫu phòng ngủ đặc biệt phù hợp với những gia chủ cá tính, năng động. Đặc trưng của phong cách đương đại là những hình khối nội thất sắc cạnh, nhẵn mịn, không rườm rà, được làm từ vật liệu sắc lạnh như kim loại, đá... Để tạo cảm giác ấm áp, thư thái hơn, bạn nên sử dụng thêm chất liệu lụa hoặc cotton cho rèm cửa hoặc thảm trải sàn sợi đay mộc mạc.

Hình ảnh phòng ngủ phong cách đương đại tối giản với tường, trần bê tông xám, điểm nhấn là tủ đồ màu vàng cạnh giường
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách đương đại tối giản và ấn tượng với sắc vàng chanh
nổi bật từ tủ đồ.

Tương tự phong cách hiện đại, màu nền chính của nội thất đương đại là tông trung tính. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự do lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ theo sở thích, gồm cả những tông màu mạnh, màu nóng như đỏ, cam, tím... Tuy nhiên, các tông màu này chỉ nên sử dụng để tạo điểm nhấn trên đồ nội thất, phụ kiện như thảm trải sàn, tượng điêu khắc nghệ thuật kích thước vừa phải.

Phòng ngủ đương đại sử dụng các loại đèn cây hoặc đèn thả trần như một phụ kiện trang trí ấn tượng. Phần chụp của đèn được làm bằng kim loại có bề mặt sáng bóng và độ phản quang tốt, giúp thắp sáng toàn bộ không gian phòng khi cần thiết.

Hình ảnh phòng ngủ màu trung tính với điểm nhấn nổi bật là hốc tường màu sơn đỏ đầu giường, nơi đặt chậu cảnh nhỏ xinh
Hốc tường đỏ đầu giường khiến phòng ngủ tông trung tính chủ đạo trở nên sinh động hơn.

Phong cách tân cổ điển sang trọng

Các mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách tân cổ điển vẫn được yêu thích trong năm 2020 bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, thể hiện rõ đẳng cấp của gia chủ. Phòng ngủ tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của đường nét nội thất cổ điển và những tiện ích thời thượng của phong cách hiện đại. Thế nên, nội thất phòng ngủ tân cổ điển là lựa chọn phổ biến của các gia chủ chuộng sự sáng tạo.

Hình ảnh phòng ngủ phong cách tân cổ điển sang trọng với gam màu be chủ đạo, đèn chùm trang trí, các đường phào chỉ nhẹ nhàng trên trần, tường
Phòng ngủ phong cách tân cổ điển sang trọng, thanh lịch phù hợp với kiến trúc biệt thự.

Các món đồ nội thất chính như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, đá hoa cương, bọc da mềm mại, chạm trổ hoa văn tinh xảo, tinh tế nhưng không cầu kỳ rườm rà. Tất cả hòa quyện mang đến cho không gian ngủ nghỉ nhà bạn vẻ đẹp sang trọng, đầy tính nghệ thuật. Hệ thống đường phào chỉ trên trần, tường nhà cùng sự cân xứng hài hòa của các hình khối, mảng miếng kiến trúc, hoa văn trang trí nhẹ nhàng kiến tạo không gian tổng thể cực quyến rũ, bắt mắt.

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách tân cổ điển rất chú trọng tới yếu tố màu sắc. Các tông đỏ đô, nâu, rêu, xám... được sử dụng làm màu chủ đạo cho sơn tường, nội thất chính. Để cân bằng bảng màu, tránh tạo cảm giác bí bức, bạn có thể phối kết cùng tông kem, trắng cho ga gối, thảm trải sàn, rèm cửa sổ (nếu có). Hiện nay, các gia đình trẻ chuộng gam màu sáng hơn, chỉ sử dụng màu tối làm điểm nhấn.

Hình ảnh phòng ngủ tân cổ điển màu trắng sữa, tủ kệ đầu giường, đèn chùm và chi tiết gỗ trang trí đầu giường
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển không hề tạo cảm giác nặng nề, phô trương với những điểm nhấn trang trí từ gỗ mộc mạc.

Tích hợp phòng thay đồ trong phòng ngủ 

Trong thiết kế nhà ở hiện đại, nhiều gia chủ dành một phòng riêng biệt để thay đồ và cất gọn quần áo, phụ kiện. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, các kiến trúc sư thường bố trí tích hợp phòng thay đồ trong phòng ngủ. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục "bùng nổ" trong năm 2020.

Theo đó, tủ quần áo trong phòng ngủ sẽ được thay thế bằng không gian phòng thay đồ nhỏ gọn, có thiết kế khoa học, bất chấp diện tích phòng hạn chế. Chẳng hạn, kiến trúc sư sẽ tách biệt phòng thay đồ với giường ngủ bằng vách ngăn, cửa trượt kính mờ hoặc đơn giản chỉ là rèm kéo dày dặn. Nếu phòng ngủ rộng rãi, khu vực thay đồ có thể sẽ bao gồm cả tủ kệ lưu trữ, gương, bàn trang điểm... Tuy nhiên, nếu diện tích phòng khiêm tốn, bạn có thể sử dụng giá kệ, móc treo gắn tường, đặt thêm ghế ngồi nhỏ cũng đủ kín đáo và tiện nghi cho sinh hoạt hàng ngày. 

Hình ảnh phòng ngủ tích hợp phòng thay đồ tiện nghi, phân tách bằng cửa kính lùa
Kiến trúc sư khéo léo bố trí cửa lùa bằng kính mờ để phân tách phòng thay đồ với khu vực ngủ nghỉ, giúp căn phòng luôn gọn gàng, đẹp mắt.

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi thiết kế phòng thay đồ trong phòng ngủ. Trước hết, bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hiện hữu (nếu có). Với những phòng có trần cao thì nên lắp thêm đèn trần, bổ sung ánh sáng cho khu vực thay đồ. Để tiết kiệm điện cũng như gia tăng vẻ sang trọng của căn phòng, bạn có thể lắp bóng đèn compact giữa các ngăn chứa giày dép, quần áo.

Ngoài ra, đèn LED cảm biến cũng được ưa chuộng khi thiết kế phòng thay đồ. Loại đèn này hoạt động nhờ vào lực từ tạo ra khi đóng/mở cửa tủ. Không chỉ cung cấp ánh sáng, tạo sự tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày, đèn chiếu sáng tủ quần áo cũng có thể là phụ kiện trang trí bắt mắt cho tổng thể không gian phòng ngủ.

Hình ảnh bên trong một phòng thay đồ với hệ tủ kệ cao kịch trần gồm nhiều ngăn được lắp đèn chiếu sáng
Hệ thống đèn lắp đặt ở các ngăn tủ không chỉ cung cấp ánh sáng đơn thuần mà còn có tác dụng trang trí ấn tượng, tạo cảm giác sang trọng hơn.

Tông màu xanh "lên ngôi"

Theo dự báo của các chuyên gia, bên cạnh những gam màu trung tính (trắng, kem, nâu, ghi xám) vốn được nhiều gia đình ưa chuộng thì gam màu xanh với nhiều sắc độ khác nhau sẽ trở nên phổ biến hơn trong thiết kế nội thất phòng ngủ năm 2020. Tuy là màu lạnh nhưng sắc xanh nếu được phối kết phù hợp sẽ mang đến cho không gian phòng ngủ vẻ đẹp nhẹ nhàng, tươi mới, đặc biệt phù hợp với mùa hè oi nóng.

- Xanh pastel: Tông màu nhẹ nhàng này khá được yêu thích trong những năm gần đây, phù hợp để sơn trang trí phòng ngủ. Màu xanh pastel tạo cảm giác thư thái, bình yên, giúp người ngủ trong phòng sâu giấc hơn.

- Xanh lá cây: Việc thiết kế và bài trí nội thất phòng ngủ năm nay không thể thiếu màu xanh lá cây - gam màu của thiên nhiên, tràn đầy năng lượng tươi mới, phù hợp với phòng ngủ của bé hoặc các cô nàng trẻ trung. Thế nhưng, bạn chỉ nên sử dụng sắc xanh lá làm điểm nhấn nổi bật cho các mảng tường hoặc vật dụng nội thất thay vì sơn toàn bộ căn phòng bởi sẽ tạo cảm giác bí bức.

Hình ảnh một phòng ngủ đẹp tinh tế với sắc xanh lá kết hợp hài hòa cùng màu trắng
Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ với tông màu xanh lá kết hợp sắc trắng thuần khiết được dự báo sẽ thịnh hành trong năm 2020.

- Xanh nước biển: Đây là gam màu phù hợp để trang trí phòng ngủ mùa hè, phòng ngủ bé trai hiếu động. Lưu ý, đây là tông lạnh nên bạn có thể kết hợp cùng một số màu nóng khác để cân bằng bảng màu cho căn phòng.

- Màu xanh coban, xanh bạc hà: Trong những tháng tới, hai gam màu này sẽ hiện diện phổ biến hơn trong các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ. Ngoài màu sơn tường, tông xanh bạc hà và coban còn được phối kết cho ga gối, chăn nệm, rèm cửa, thảm trải...

Hình ảnh mẫu phòng ngủ màu xanh ngọc đẹp mắt, cửa sổ ngập tràn ánh sáng, đèn chùm trang trí
Phòng ngủ màu xanh ngọc là lựa chọn phù hợp dành cho những cô nàng nữ tính, lãng mạn.

Khi sử dụng một hoặc nhiều hơn các sắc độ của màu xanh cho phòng ngủ, bạn nên kết hợp với những gam màu trung tính như trắng, be, kem hoặc màu nóng để tạo sự cân đối, hài hòa về màu sắc, tránh gây cảm giác lạnh lẽo, đơn điệu. Ví dụ, trên nền tường màu xanh lá, gia chủ nên bài trí những món nội thất chính màu trắng để chúng trở nên nổi bật hơn.

Sử dụng phụ kiện trang trí phong cách Vintage

Ra đời từ giữa thế kỷ XX, phong cách nội thất Vintage mang đến cho không gian nhà ở vẻ đẹp vừa độc đáo, mới lạ vừa đậm chất hoài cổ bởi sự kết hợp tinh tế giữa các yếu tố cổ điển - hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng và quyến rũ, phong cách này đang quay trở lại, dần trở nên thịnh hành trong thiết kế nội thất hiện đại, nhất là với phòng ngủ. Trang trí phòng ngủ bằng những phụ kiện kiểu Vintage sẽ là một trong những xu hướng nổi bật trong năm 2020.

Nếu như đồ nội thất chính (bàn, ghế, giường, tủ...) được thiết kế đơn giản thì phụ kiện trang trí Vintage lại khá trau chuốt, cầu kỳ. Tuy nhiên, sự tương phản ấn tượng này sẽ mang đến vẻ đẹp tươi mới, bắt mắt cho không gian sống. Bạn có thể sử dụng những phụ kiện sau để trang trí phòng ngủ gia đình:

- Thảm trải sàn họa tiết thổ cẩm: Một chiếc thảm thổ cẩm trải sàn hoặc treo tường phòng ngủ với họa tiết cổ điển, màu sắc ấm áp và hài hòa với phông nền chung vừa tạo bầu không khí ấm áp, vừa góp phần xác định chức năng riêng cho khu vực mà nó hiện diện.

Không chỉ giúp cân bằng bảng màu cho phòng ngủ, thảm trải sàn thổ cẩm còn tạo bầu không khí ấm áp, gần gũi cho người dùng.

- Giấy dán tường họa tiết dập nổi: Những mẫu giấy dán tường gam màu pastel nhẹ nhàng như kem, hồng phấn, be, vàng lông gà với hoạt tiết hoa lá dập nổi là lựa chọn phù hợp cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn.

- Rèm cửa sổ lãng mạn: Không gian phòng ngủ hiện đại sẽ trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn khi sử dụng rèm cửa Vintage làm phụ kiện trang trí. Với tông màu pastel chủ đạo, họa tiết hoa nhí cách điệu tinh xảo, những mẫu rèm cửa Vintage làm bằng chất liệu voan mỏng, ren mềm mại được nhiều gia đình ưa chuộng. 

Hình ảnh cận cảnh khung cửa sổ kính với rèm bằng vải voan trong suốt, cạnh đó là ghế ngồi bọc nệm hoa văn vintage
Rèm cửa bằng vải voan màu trắng trong suốt mang đến vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng cho khung cửa sổ phòng ngủ.

Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chọn rèm cửa quá nhiều họa tiết, hoa văn bởi đôi khi chỉ cần đơn sắc, thiết kế đơn giản cũng đủ để mang đến sự hài hòa, ấm áp cho không gian phòng ngủ. Để rèm cửa phong cách Vintage phát huy tối đa hiệu quả thẩm mỹ, bạn có thể sử dụng giấy dán tường có tông màu tương tự.

- Đèn trang trí: Đèn chùm cổ điển/tân cổ điển hoặc đèn sàn với phần chân đế làm bằng đồng là một trong những phụ kiện trang trí phong cách Vintage phù hợp cho phòng ngủ. Chất liệu đồng vừa gợi cảm giác hoài cổ, vừa tạo cảm giác ấm áp cho khu vực nghỉ ngơi, thư giãn.

Hình ảnh cận cảnh một đèn bàn phong cách Vintage với phần chụp bọc vải sợi dệt, thân là dây thừng bện, đế đồng
Một trong những mẫu đèn phong cách Vintage được ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm: 

  • 8 xu hướng thiết kế nội thất phòng khách năm 2020
  • 6 xu hướng thiết kế nội thất "lên ngôi" trong năm 2020

ThanhnienViet

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê