Ngưỡng mộ khu vườn trên sân thượng của cô gái trẻ

Cô nàng 9X - nữ luật sư tương lai sở hữu khu vườn trên sân thượng khiến bao người ao ước. Với Joanna, mỗi sớm mai thức dậy được lắng nghe tiếng chim hót, ngắm côn trùng bay lượn trong vườn nhà, người thân có thực phẩm sạch hàng ngày là phần thưởng tuyệt vời nhất.

Joanna trong khu vườn trên sân thượng
Thời thơ ấu, Joanna (Singapore) rất thích những hoạt động ngoài trời như làm vườn, chăm sóc cây cối và có nhiều cơ hội tham gia. Chủ nhân khu vườn trên sân thượng chia sẻ, hành trình trở thành "nông dân nhà phố" của cô bắt đầu khá sớm.
khu vườn của cô nàng 9X
Joanna bắt đầu trồng trọt kể từ khi một người bạn của bà cô tặng 2 hạt đậu giống dài. Ngay lập tức, cô ngỏ ý muốn gieo trồng trên sân vườn.
cô gái trẻ đang tưới nước cho hoa cúc
Joanna chia sẻ: "Đó là lần đầu tiên tôi gieo hạt và nhớ rất rõ cảm giác phấn khích như thế nào khi chứng kiến chúng lớn nhanh như thổi. Chỉ 2 tháng sau đó, chúng tôi đã được thu hoạch vụ đầu tiên. Lớn lên ở thành phố, tôi không biết vị của rau quả vừa hái từ trên cây xuống như thế nào. Vì thế, khi cắn miếng đầu tiên, tâm trí tôi đã được 'thổi bùng', tôi chưa từng biết rằng những trái đậu lại ngọt đến như thế. Và chính điều đó đã tạo động lực
trồng trọt cho tôi".
các loại rau thơm trồng trong khu vườn trên sân thượng
Tại Singapore, rất khó để bạn mua được những giống rau củ độc lạ. Tuy nhiên, Joanna đã đặt mua một số hạt giống ở nước ngoài, gieo trồng ở khu vườn trên sân thượng.
thu hoạch rau quả trên sân thượng
Trên diện tích vườn 20x7m, nữ chủ nhân trồng một số loại thảo mộc hoặc gia vị hiếm cùng những giống rau củ quả quen thuộc như dưa chuột, bí ngô, rau chân vịt, lạc, hành tây...
khóm lạc
Những khóm lạc được Joanna gieo trồng trong chậu.
khoai mỡ trồng trên sân thượng
Thậm chí, cô nàng 9X còn gieo trồng thành công một giống cây lạ lẫm với người
Singapore là khoai mỡ.
vườn rau quả trên sân thượng
Cô gái trẻ cho biết, để trồng rau organic, bạn cần cải thiện chất lượng đất theo từng mùa vụ. Joanna thường bón vỏ trứng, bã cafe, trồng cây họ đậu, không loại bỏ côn trùng có lợi cho đất. Cô còn bỏ nhiều loại rau củ thừa sau khi nấu ăn vào bồn cây, tạo điều kiện cho giun đất phát triển và làm tháp giun.
tổ chim trong khu vườn trên sân thượng
Để kiến tạo hệ sinh thái hoang dã cho khu vườn trên sân thượng, nữ chủ nhân không áp dụng biện pháp phòng tránh côn trùng và lắp hệ bồn nhỏ đựng thức ăn xung quanh vườn. Trong ảnh: Chim làm tổ, đẻ trứng trong vườn cây.
thu hoạch rau quả trên vườn sân thượng
Khu vườn xanh mát cung cấp nguồn rau củ quả sạch hàng ngày cho cả gia đình. Với Joanna, đây là phần thưởng tuyệt vời nhất.
vườn rau quả lý tưởng trên sân thượng
Mỗi năm cô gái trẻ đều tổ chức hội thảo chia sẻ về kinh nghiệm trồng trọt hoặc bán sản phẩm từ khu vườn sân thượng để gây quỹ cho cộng đồng.
bức ảnh cô gái trẻ thu hoạch rau
Joanna kêu gọi: "Hãy trồng cây! Khí hậu đang biến đổi theo hướng tiêu cực và nó sẽ không dừng lại sớm. Tất cả chúng ta bằng cách nhỏ bé là trồng cây và giúp thiên nhiên chống
lại sự biến đổi đó".

Ngoisao.net

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê