Chiêm ngưỡng vườn rau trên sân thượng của gia đình ở Sơn La

Từ tháng 10/2018, vợ chồng chị Thanh Quý ở Sơn La bắt đầu làm vườn rau trên sượng thượng rộng 50m2. Sau 1 năm, gia chủ sở hữu hàng chục thùng gỗ rau hữu cơ với xà lách tím, cải kale, cải dún... xanh tươi mơn mởn.

Hình ảnh vườn rau trên sân thượng ở Sơn La
Vườn rau trên sân thượng của gia đình chị Thanh Quý ở Sơn La được quy hoạch bài bản, khoa học với nhiều loại cây trồng khác nhau.
Hình ảnh sân thượng hiện có hàng chục thùng gỗ xếp sát nhau, đẹp mắt
Sau khi tham khảo kiểu thùng gỗ trồng rau của người nước ngoài, chị Quý thuê đóng với giá từ 250.000-400.000/chậu. Sân thượng hiện có hàng chục thùng gỗ xếp sát nhau, đẹp mắt.
Hình ảnh những thùng gỗ trồng cây xà lách xanh tốt trên sân thượng
Ngoài các giống rau địa phương, gia chủ còn sưu tầm nhiều giống cây nước ngoài như xà lách Nga, mướp đắng trắng, mùng tơi Nhật, củ cải ngọt Hàn Quốc, cà chua vi vàng...
Hình ảnh cận cảnh giàn cà chua thuộc vườn rau sân sân thượng
Vườn rau trên sân thượng luôn có từ 10-15 giống rau khác nhau. Khu vườn hiện có 3 loại cà chua, một số loại xà lách, rau cải, su hào, bắp cải, củ cải và rau mùa hè.
Hình ảnh cận cảnh củ cải nặng 1,3kg
Loại rau nào trên sân thượng cũng bội thu, chẳng hạn như củ cải nặng 1,3kg, cải dún 3-4/kg, cà chua 3,5 lạng/quả...
Hình ảnh một người phụ nữ đang thu hoạch dưa chuột trên sân thượng
Bí quyết để vườn rau trên sân thượng xanh tốt quanh năm là trộn đất đúng cách, gieo đúng mùa, tưới nước gạo ủ chua hàng ngày, bón phân hữu cơ thường xuyên.
Hình ảnh cận cảnh người phụ nữ bắt sâu cho vườn rau
Chị Quý cho biết: "Quan trọng nhất là cả gia đình tôi đều thích làm vườn. Những hôm tôi đi vắng thì chồng và con tưới nước, bắt sâu, không ngày nào bỏ bẵng. Nhiều hôm ban ngày bận, tối về lại chăng đèn, dắt díu nhau lên vườn bắt sâu, vợ chồng con cái trò chuyện rôm rả. Giữa núi rừng mịt mù, sân thượng nhà tôi sáng đèn ấm áp".
Hình ảnh cận cảnh các loại rau củ quả thu hoạch được trên sân thượng
Sở hữu vườn rau trên sân thượng, cả gia đình chị Quý đều thay đổi thói quen ăn uống, dùng 2 loại rau mỗi bữa, các con cũng ăn nhiều rau hơn. Nữ chủ nhân chia sẻ: "Từ ngày có vườn, chồng tôi làm cách nhà 12 km, nhưng hầu như trưa nào cũng về ăn cơm".
Hình ảnh cận cảnh rau cải, quả lặc lè, bầu thu hoạch được trên vườn rau sân thượng
Dịp Tết năm 2018, cả gia đình ngồi trên ban công tầng chờ xem bắn pháo hoa. Chị Quý bày tỏ: "Sau giây phút Giao thừa, cả nhà nói về những việc lớn đã làm được trong năm qua và dự định năm tới. Khu vườn là điều tôi đến chồng hay các con đều nghĩ đã làm được
 và năm tới phải duy trì".
Hình ảnh cận cảnh cây bí ngòi đã kết quả
Vườn rau hữu cơ không chỉ đáp ứng nhu cầu rau sạch của gia đình chị Quý mà còn có thể tặng cho hàng xóm, người thân, bạn bè.
Hình ảnh một bé gái mặc áo khoác hồng, đeo túi đen đang thu hoạch đậu đũa trên sân thượng
Sau khi chia sẻ lên group của hội làm vườn, vườn rau trên sân thượng của chị Quý
nhận được 2.000 lượt like.
Hình ảnh cận cảnh một mầm cây xanh mướt
Gia chủ chia sẻ: "Nếu bạn có ý định xây dựng một ngôi nhà mới, hãy nghĩ đến một khu vực thích hợp để làm vườn. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho cả nhà và khu vườn cũng sẽ dạy bạn phải kiên nhẫn, sống yêu thương và đam mê".

Xem thêm: 

  • Ngưỡng mộ khu vườn trên sân thượng của cô gái trẻ
  • Gia chủ sử dụng bồn tắm để trồng rau trên sân thượng

Vnexpress

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê