Cách đơn giản để làm mới sân vườn nhà bạn

Để làm mới sân vườn vốn đã quen mắt và trở nên nhàm chán, bạn có thể trồng thêm hoa bụi thấp nhiều màu sắc dọc hai bên lối đi, thiết kế một hồ nước nhỏ hay góc thư giãn, thưởng trà xinh xắn... Những ý tưởng này tuy không mới nhưng vẫn luôn hiệu quả khi bạn muốn nâng cấp không gian ngoại thất này.

Hình ảnh cận cảnh một góc sân vườn xanh mát, nổi bật với hồ nước nhỏ
Hồ nước nhỏ: Sân vườn sẽ trở nên sinh động, tươi mới hơn rất nhiều nếu có thêm hồ nước nhỏ. Bạn có thể thả thêm một vài loài cá cảnh hoặc hoa sen, súng.
Trồng thêm hoa: Cách làm mới sân vườn hiệu quả mà không phá vỡ quy hoạch là trồng thêm các loại hoa bụi thấp dọc lối đi, bên cạnh gốc cây lớn.
Làm mới cổng/hàng rào: Rất đơn giản, bạn chỉ cần sơn mới bằng những tông màu nổi bật như trắng, đỏ cam, nâu cà phê... hoặc trồng thêm các loại cây hoa nhiều màu sắc.
Hình ảnh cận cảnh hoa dạ yến thảo màu sắc rực rỡ được trồng trong xe rùa sơn tím
Tận dụng đồ cũ: Đừng vội vứt bỏ những món đồ đã qua sử dụng như giỏ mây, vali, lốp xe... mà hãy tận dụng chúng để trang trí cho khu vườn thêm sinh động.
Hình ảnh cận cảnh đài phun nước màu xám đen, xung quanh là những luống cây hoa trồng ngay ngắn
Tạo điểm nhấn với đài phun nước: Trong ảnh trên, đài phun nước trở thành trung tâm sân vườn, phân tách bởi những luống cây, hoa trồng bao quanh.
Hình ảnh cận cảnh góc thư giãn nơi sân vườn với bộ ghế màu sắc, kiểu dáng hiện đại, đèn LED lấp lánh.
Thêm góc thư giãn: Bài trí khéo léo một chút, bạn sẽ sở hữu góc ngồi thư giãn lý tưởng nơi sân vườn với sàn lát gỗ, bộ ghế hiện đại, đèn LED lấp lánh...
Hình ảnh cận cảnh lối đi sân vườn lát sỏi cuội đẹp mắt
Lối đi thoáng đẹp: Cách làm mới sân vườn này tuy không mới nhưng vẫn luôn hiệu quả. Một lối đi lát sỏi cuội xen kẽ đá phiến/bê tông sẽ tạo điểm nhấn khá ấn tượng.
Hình ảnh một góc sân vườn với bể bơi xanh mát, ô che nắng màu trắng thanh lịch, xung quanh có nhiều cây cối
Ô che nắng: Những chiếc tông màu nhã nhặn, kích thước vừa phải là lựa chọn lý tưởng cho góc ngồi thư giãn hoặc bể bơi nơi sân vườn.
Hình ảnh cận cảnh góc ăn uống trong sân vườn với bàn ghế màu pastel, đèn LED và cây dây leo trang trí
Đèn trang trí ngoại thất: Sẽ thật thiếu sót nếu sân vườn nhà bạn chưa có loại đèn này. Không chỉ cung cấp ánh sáng, giúp đi lại an toàn và dễ dàng vào ban đêm, đèn LED còn mang đến vẻ đẹp lãng mạn, mộng mơ cho khu vườn.
Phân chia công năng: Nếu sân vườn đủ rộng, bạn có thể phân chia không gian này thành nhiều chức năng khác nhau như khu đi dạo, góc ăn uống, khu tiểu cảnh... 

>> 4 ý tưởng cho sân vườn trước nhà đẹp hút mắt

>> Sân vườn không rộng vẫn thiết kế được bể bơi nhỏ xua tan nắng hè

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê