8 ý tưởng làm mới phòng bếp đơn giản mà ấn tượng

Dành riêng ngăn để đồ ăn nhẹ

Sử dụng kệ nổi

Hệ kệ nổi gắn tường trong phòng bếp không chỉ là nơi cất gọn bát, đĩa, thiết bị nấu nướng nhỏ mà còn là nơi đặt một vài món đồ trang trí, chậu cảnh xanh tươi, tạo điểm nhấn sinh động, gần gũi với thiên nhiên.

Hình ảnh cận cảnh hệ kệ nổi bằng gỗ gắn vào bức tường trắng hai bên khung cửa sổ kính giúp cất gọn vật dụng lặt vặt trong phòng bếp.
Hệ kệ nổi bằng gỗ gắn vào bức tường trắng hai bên khung cửa sổ kính giúp cất gọn vật dụng lặt vặt trong phòng bếp.

Bổ sung họa tiết

Tùy sở thích và phong cách thiết kế, bạn sẽ chọn cho phòng bếp gia đình mình kiểu họa tiết trang nhã, nhẹ nhàng hoặc rực rỡ, hút mắt nhất. Theo đó, giấy dán tường họa tiết hoa cổ điển, thảm trải sàn phong cách Vintage sẽ khiến gian bếp trở nên tinh tế, cuốn hút hơn. Nếu hai loại họa tiết trên giấy và thảm có sự đồng điệu thì bạn hãy thử kết hợp cả hai.

>> Xem thêm: 

  • Tạo điểm nhấn cho không gian nấu nướng với gạch bông ốp tường bếp
  • Những lưu ý "vàng" khi bài trí cây xanh trong phòng bếp
Hình ảnh một góc phòng bếp màu trắng chủ đạo với giấy dán tường họa tiết hoa cổ điển kết hợp thảm trải phong cách Vintage
Giấy dán tường họa tiết hoa cổ điển kết hợp thảm trải phong cách Vintage điểm tô nét duyên dáng, mềm mại cho phòng bếp màu trắng chủ đạo.

Dùng ghế đẩu màu sắc

Để trang trí làm đẹp phòng bếp hiện đại, gia chủ có thể chọn bộ ghế đầu rực rỡ sắc màu, làm bằng kim loại có thiết kế đơn giản đặt ở khu vực ăn uống hoặc bàn đảo, quầy bar. Một bộ ghế đầu nhiều màu sắc phối kết ngẫu nhiên được xem là lựa chọn lý tưởng cho phòng bếp sắc trắng chủ đạo.

Hình ảnh không gian nấu nướng sáng bừng sức sống với bộ ghế đẩu màu sắc rực rỡ.
Không gian nấu nướng sáng bừng sức sống với bộ ghế đẩu màu sắc rực rỡ.

Sử dụng đĩa sứ trang trí tường bếp

Tường phòng bếp chắc chắn sẽ trở nên ấn tượng hơn khi bạn gắn lên đó một vài chiếc đĩa sứ tròn, hoa văn đẹp. Ngoài tận dụng đĩa cũ sẵn có, bạn có thể tìm những mẫu đĩa độc đáo, lạ mắt hơn tại các gian hàng handmade, hội chợ...

Hình ảnh cận cảnh bức tường trong phòng bếp được trang trí bằng bộ đĩa sứ họa tiết lạ mắt
Bức tường phòng bếp hẳn sẽ rất đơn điệu nếu thiếu vắng bộ đĩa sứ trang trí này.

Tạo điểm nhấn với đèn thả trần

Ngoài chức năng chiếu sáng đơn thuần, những mẫu đèn thả trần có thiết kế đẹp, độc đáo còn là món đồ trang trí cho không gian phòng bếp. Đồng thời, đèn thả trần nếu được lựa chọn phù hợp sẽ đóng vai trò kết nối các khu vực chức năng khác nhau trong gian bếp nhà bạn.

Hình ảnh một phòng bếp có thiết kế đơn giản, hiện đại với điểm nhấn là bộ đèn thả trần màu trắng treo phía trên bàn ăn bằng gỗ
Bộ đôi đèn thả trần tạo điểm nhấn cho phòng bếp, đồng thời đóng vai trò phân tách tương đối giữa bàn ăn với các khu vực chức năng khác. 

Chọn tông màu đơn sắc

Bạn chưa biết lựa chọn màu sơn nào cho phòng bếp hay phối kết hợp giữa các tông màu ra sao? Giải pháp phù hợp trong trường hợp này là chọn thiết kế đơn sắc để tạo sự khác biệt cho căn phòng. Căn bếp hẳn sẽ rất ấn tượng khi chỉ sử dụng một màu sơn duy nhất cho toàn bộ tường, tủ kệ lưu trữ, nội thất chính.

Hình ảnh cận cảnh một góc phòng bếp với trần màu trắng, tường và tủ bếp sơn màu xanh dương dịu mắt
Tường và tủ kệ được phủ kín màu xanh nước biển dịu mát tạo sự khác biệt cho phòng bếp so với các phòng khác trong nhà.

Bàn ăn thông minh

Với mẫu bàn ăn thông minh đặt trong phòng bếp, có thể gấp gọn khi không sử dụng, khu vực sinh hoạt chung sẽ trở nên gọn gàng, tiện nghi hơn. Nhờ đó, phòng ăn và phòng khách không phải chia sẻ diện tích sàn. Chưa kể, việc đặt bàn ăn gần bếp còn giúp việc nội trợ hàng ngày được nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Hiện nay, các gia đình trẻ có con nhỏ rất chuộng giải pháp nội thất này.

Hình ảnh phòng bếp ấn tượng với hệ tủ màu đen tuyền, bàn ăn thông minh có thể gập gọn khi không sử dụng
Bàn ăn có thể gấp gọn khi không dùng tới đặt trong phòng bếp là lựa chọn của nhiều gia đình trẻ hiện nay, nhất là với căn hộ chung cư nhỏ hẹp.

Dành riêng ngăn để đồ ăn nhẹ

Các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ có thể cần một bữa ăn nhẹ sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Do đó, bạn nên dành một ngăn thấp của kệ tủ để sẵn thực phẩm ăn liền tốt cho sức khỏe. Hoặc những lọ thủy tinh đựng các loại hạt khô, cung cấp món ăn lành mạnh, đồng thời cũng là phụ kiện trang trí cho gian bếp thêm thềm sinh động, ấm cúng. 

Hình ảnh cận cảnh tủ bếp sơn màu trắng gồm nhiều ngăn kệ khác nhau đựng đồ khô, thực phẩm ăn liền lành mạnh
Gia chủ nên dành một ngăn riêng ở kệ tủ thấp trong phòng bếp để đựng thực phẩm ăn liền lành mạnh cho các thành viên gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

(Theo ThanhnienViet)

http://thanhnienviet.vn/2019/09/23/8-y-tuong-lam-moi-phong-bep-don-gian-ma-an-tuong

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê