Doanh số bán nhà ở tại Mỹ thấp nhất gần nửa năm qua

Hiệp hội bất động sản quốc gia (NAR) cho biết, trong tháng 11/2019, doanh số bán nhà ở hiện có tại Mỹ đạt mức thấp nhất trong 5 tháng qua. Giá bán bất động sản tiếp tục tăng lên khi nguồn cung bị siết chặt.

Theo đơn vị này, so với tháng 10/2019, doanh số bán nhà ở tại Mỹ dành cho một hộ gia đình, nhà liền kề, nhà sở hữu chung, căn hộ khách sạn trong tháng 11 năm nay giảm 1,7%, chỉ đạt 5,35 triệu căn. So với cùng kỳ năm 2018, con số này vẫn tăng 2,7% nhưng là mức thấp nhất kể từ tháng 6/2019.

Hình ảnh cận cảnh bảng rao bán nhà tại Mỹ, cạnh đó là ngôi nhà hiện đại, nhiều cây xanh, cây bụi nhỏ
Trong tháng 11/2019, doanh số bán nhà ở tại Mỹ đạt mức thấp nhất 5 tháng qua.
(Ảnh minh họa: Reuters)

Lawrence Yun - Kinh tế trưởng của NAR cho hay, nền kinh tế Mỹ đang vận hành tốt. Trong năm qua, đã có trên 2 triệu việc làm được tạo ra. Tuy nhiên, khi nguồn cung dự trữ thấp, doanh số bán nhà sẽ trồi sụt. Theo dữ liệu thống kê, tổng số nhà ở dự trữ tại Mỹ đã giảm tháng thứ 5 liên tiếp, xuống còn 1,64 triệu căn, so với tháng 10 giảm 7,3%.

Nhà ở tại mỹ đã tăng giá tháng thứ 93 liên tiếp. So với cùng kỳ năm trước, giá nhà ở bình quân tăng 5,4%, lên mức 271.300 USD mỗi căn.

Trong tháng 11 vừa qua, doanh số bán nhà ở tại Mỹ tuy giảm so với tháng liền trước song vẫn ở mức cao nhờ sự phục hồi từ mùa Xuân. Theo các nhà kinh tế, trong bối cảnh những lo ngại về suy thoái dịu bớt, lĩnh vực nhà ở là điểm sáng của nền kinh tế Mỹ.

Báo cáo mới đây của Bộ Lao động Mỹ cho biết, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ trong tuần tính đến ngày 14/12/2019 giảm 18.000 từ mức đỉnh trong 2 năm trong tuần trước đó, xuống mức được điều chỉnh theo mùa.

Nền kinh tế Mỹ chịu tác động tiêu cực từ thương chiến Mỹ - Trung cũng như sự giảm tốc của kinh tế thế giới. Tuy vậy, theo số liệu mới nhất, thị trường việc làm tại Mỹ vẫn tăng trưởng mạnh, hỗ trợ chi tiêu tiêu dùng, đồng thời giúp duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế.

Bnews

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang