Trung Quốc: Nhà nát 5m2 có giá hơn 800 triệu đồng/m2

Mới đây, một trang thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc đã đăng tải thông tin căn nhà nát 5m2 xây cách đây 70 năm có giá rao bán 1,27 triệu tệ, tương đương 4 tỷ đồng. Công trình tọa lạc trong con hẻm nhỏ ở Bắc Kinh. Ngay lập tức, thông tin này được chia sẻ rộng rãi.

Một độc giả nhận xét rằng: "Nó chỉ được gọi là căn phòng chứ chẳng được gọi là nhà bởi diện tích có 5m2. Thậm chí nó chỉ có một phòng, không nhà vệ sinh, không bếp. Lấy cơ sở đâu để rao bán cao như thế?".

Bất chấp nhiều ý kiến trái chiều, tin đăng trên thu hút sự quan tâm của gần 50.000 người, cùng với đó là 29 người đăng ký tới xem nhà.

Chủ một doanh nghiệp địa ốc tại Thủ đô Bắc Kinh, ông Trần lý giải: "Nguyên nhân rất đơn giản, bởi nó nằm trong Khu học chánh giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh".

nhà nát 5m2 ở Trung Quốc đắt ngang biệt thự
Hình ảnh ngôi nhà nát 5m2 ở Bắc Kinh có giá ngang ngửa biệt thự.
(Ảnh: cp.com)

Được biết, tại Trung Quốc, Bộ Giáo dục hàng năm sẽ dựa trên nguồn học sinh nhập học của mỗi khu vực để phân ra nhiều học khu khác nhau. Theo đó, nếu có hộ khẩu tại học khu, học sinh sẽ dễ dàng hơn trong việc nhập học các trường công lập chất lượng cao, học phí rẻ. Khu học chánh chính là những bất động sản tọa lạc trong phạm vi học khu.

Mỗi năm sẽ có nhiều học khu khác nhau nhưng một số học khu ở Bắc Kinh ít thay đổi. Mật độ dân số quá đông là một trong những lý do dẫn tới thực trạng này.

Theo ông Trần: "Rất nhiều phụ huynh quan tâm căn nhà này bởi muốn có hộ khẩu tại đây, dễ dàng cho con nhập học tại những trường có chất lượng tốt. Dù giá cắt cổ, nhưng nếu so với những căn chung cư diện tích từ 30m2 trở lên cũng nằm trong khu học chánh này thì 1,27 triệu tệ vẫn được coi là chấp nhận được".

Chủ doanh nghiệp địa ốc cho rằng, cả gia đình khó có thể sinh sống được trên diện tích 5m2, tuy nhiên "rất có thể người mua chỉ với mục đích có được hộ khẩu, phục vụ học tập cho con, ở hay không thì chưa biết. Ở Trung Quốc việc này không phải là hiếm".

Học khu nơi căn nhà nát 5m2 tọa lạc có 3 trường mẫu giáo công lập nổi tiếng và nhiều trường tiểu học, trung học được đánh giá là tốt nhất thủ đô của Trung Quốc.

Một khách mua đăng ký xem nhà nát 5m2 chia sẻ, tuy giá bán quá cao nhưng cô vẫn muốn tìm hiểu với hy vọng con trai mình có suất trong học khu này. Nữ khách hàng bày tỏ: "Tôi có mỗi một đứa con trai. Muốn con thành tài thì phải bắt đầu từ việc học tập. Ở học khu này có những ngôi trường điểm. Đó là lý do tôi muốn đi xem nhà".

Vnexpress

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang