Thời gian chờ bán nhà tại Anh là bao lâu?

Theo kết quả nghiên cứu của công ty tư vấn kế hoạch mua nhà Gatehouse Bank, so với năm 2018, thời gian trung bình để bán được một ngôi nhà tại Anh lâu hơn 2 tuần, lên tới 162 ngày.

Đơn vị nghiên cứu cho biết, vào năm ngoái, một ngôi nhà được rao bán tại Anh cần trung bình 148 ngày mới chốt giao dịch thành công. Thế nhưng, hiện nay khoảng thời gian trung bình để bán được một căn nhà tại quốc gia này lên đến 162 ngày.

Xét theo khu vực, nơi những ngôi nhà được bán nhanh nhất nước Anh là Rugby. Người bán chỉ mất trung bình 85 ngày để chuyển nhượng thành công tài sản. Trong khi đó, thời gian chờ bán nhà tại Sale là 95 ngày, tại Edinburgh mất 97 ngày. 

Thời gian chờ bán nhà lâu nhất thuộc về thị trường Aberdeen, khoảng 320 ngày, theo sau là Sunderland mất khoảng 279 ngày và Durham là 264 ngày.

thời gian chờ bán nhà tại Anh
Thời gian trung bình để bán được một ngôi nhà tại Anh là 162 ngày.
(Ảnh: propertywire)

Xét theo chu kỳ 1 năm qua, Oldham là khu vực có doanh số bán nhà tăng mạnh nhất. So với năm 2018, thời gian chờ bán được nhà cũng giảm hơn 27,7%. Ngược lại, tại Padstow, thời gian chờ bán bất động sản cao nhất cả nước, tăng trên 56,6%.

Giám đốc điều hành Gatehouse Bank, ông Charles Haresnape cho rằng: "Doanh số bán hàng chậm lại trên cả nước phản ánh tâm lý "án binh bất động" chờ đợi những diễn biến mới của thị trường trước khi quyết định chốt giao dịch của người mua nhà. Tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn do ảnh hưởng của các cuộc đàm phán kéo dài liên quan đến Brexit. Tuy nhiên, vẫn có những thị trường ghi nhận giao dịch sôi động. Nhu cầu mua nhà tăng cao ở một số nơi đồng nghĩa với việc những ngôi nhà không phải chờ đợi quá lâu trên thị trường." 

Theo ông Haresnape, để tranh thủ ưu đãi giảm thuế cùng những chính sách hỗ trợ liên quan, những người mua nhà lần đầu tại Anh đang tích cực tìm kiếm bất động sản phù hợp, chốt giao dịch. Thị trường địa ốc tại Anh tránh được tình trạng trầm lắng nhờ hoạt động của nhóm đối tượng này.

Theo ông Haresnape, những người mua nhà lần đầu vẫn đang tích cực tìm kiếm ngôi nhà phù hợp để chốt giao dịch nhằm tranh thủ ưu đãi giảm thuế và những chính sách hỗ trợ khác dành cho đối tượng này. Hoạt động của họ giữ cho thị trường nhà đất Anh không rơi vào tình trạng trầm lắng.  

Enternews.vn

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang