• Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường nhà đất Thượng Hải tiếp tục phát triển ổn định

Thị trường nhà đất Thượng Hải tiếp tục phát triển ổn định

"Thị trường bất động sản nhà ở Thượng Hải nhìn chung vẫn ổn định cả về cả giá nhà, giá đất cũng như những kỳ vọng về thị trường trong thời gian tới", Cục trưởng Cục Quản lý Nhà ở Thượng Hải, ông Hu Guangjie khẳng định trong một báo cáo mới đây.

thị trường nhà đất Thượng Hải phát triển ổn định
Thị trường nhà đất Thượng Hải phát triển ổn định với nhiều cơ hội tiếp cận nhà ở cho người có thu nhập thấp, trung bình. (Ảnh: nikkei)

Theo số liệu chính thức, trong năm 2018, tổng diện tích sàn nhà ở toàn thành phố đã bán trên thị trường sơ cấp tăng 2,2%, thị trường thứ cấp tăng 5%. Đồng thời, giá bán nhà mới cũng nhích nhẹ ở mức 0,4% nhưng giá bán thứ cấp lại giảm 2,7%.

Đáng chú ý, kế hoạch phát triển nhà ở để đảm bảo nhu cầu của nhiều tầng lớp trong xã hội cũng ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan và ổn định. 

Số liệu thống kê cho biết, số hộ gia đình có cơ hội tiếp cận chương trình cho thuê nhà giá rẻ của Thượng Hải là 125.000 hộ và khoảng 43.500 gia đình đang được hưởng lợi. Theo chương trình này, thành phố hiện có 176.000 căn hộ cho thuê công cộng.

Đối với nhà ở sở hữu chung, đã có 95.000 hộ gia đình ký hợp đồng với chính quyền Thượng Hải. Thay vì thử nghiệm tại một số địa phương, thành phố có kế hoạch mở rộng đối tượng hỗ trợ của chương trình vào cuối năm 2019, mục đích là để gia tăng số lượng cư dân được tiếp cận với nhà ở giá phải chăng.

Cùng với đó, để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, chính quyền Thành phố Thượng Hải còn đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch lắp đặt thang máy và cải tạo hệ thống thoát nước đối với 1.245 khu dân cư cũ xuống cấp.

Enternews.vn

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang