• Trang chủ
  • Tin tức
  • Thế chân Trung Quốc, giới đầu tư Hàn Quốc ồ ạt mua bất động sản quốc tế

Thế chân Trung Quốc, giới đầu tư Hàn Quốc ồ ạt mua bất động sản quốc tế

Do hậu quả của thương chiến Mỹ - Trung, rất nhiều công ty Trung Quốc đã tháo chạy khỏi thị trường địa ốc toàn cầu. Trong bối cảnh đó, các tập đoàn đến từ Hàn Quốc nhanh chóng thế chân.

Dẫn kết quả nghiên cứu của CBRE Group, Bloomberg cho biết, giới đầu tư Hàn Quốc trong 8 tháng đầu năm 2019 chi gần 6,8 tỷ USD để mua bất động sản trên khắp thế giới. Con số này gấp 4 lần số tiền mà các doanh nghiệp Trung Quốc đã bỏ ra.

Tuy nhiên, thống kê trên chưa gồm thương vụ Mirae Asset Management Co. mua lại một số khách sạn sang trọng của Tập đoàn Bảo hiểm Anbang (Trung Quốc) tại Mỹ hồi tháng 9 trị giá 5,8 tỷ USD. Theo giới quan sát, hợp đồng này minh chứng cho xu hướng thoái vốn của nhà đầu tư Trung Quốc trên thị trường địa ốc quốc tế.

Financial Times hồi tháng 7/2019 cho hay, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại không ngừng "leo thang" và tăng trưởng sụt giảm, Chính phủ Trung Quốc đã siết dòng tiền đầu tư bất động sản nước ngoài.

Theo đó, hàng loạt công ty Trung Quốc đã rao bán nhiều khu căn hộ, tòa nhà văn phòng tại các thành phố lớn trên thế giới như Vancouver (Canada) và London (Anh).

Trung Quốc thoái vốn khỏi bất động sản thế giới
Trong năm 2018-2019, dòng tiền của giới đầu tư Trung Quốc rót vào bất động sản thế giới sụt giảm mạnh. (Ảnh: Bloomberg)

Trong nửa thập kỷ qua, ngành quản lý tài sản của Hàn Quốc tăng trưởng trên 200%. Jang Dong-hun, nhà phân tích của Public Officials Benefit Association lý giải: "Các nhà đầu tư không muốn đổ tiền vào những tài sản phổ biến nhưng rủi ro cao như cổ phiếu và trái phiếu. Tuy nhiên thị trường bất động sản Hàn Quốc khá nhỏ, sự lựa chọn không nhiều. Vì vậy, các nhà đầu tư buộc phải hướng tới thị trường nước ngoài".

Mặt khác, Tris Larder - chuyên gia của Savills cho hay, "khẩu vị" của giới đầu tư Trung Quốc là những bất động sản lớn, có tính biểu tượng song tiềm ẩn nhiều rủi ro và khả năng hoàn vốn không cao. Trong khi đó, các nhà đầu tư Hàn Quốc luôn cẩn trọng hơn, họ chuộng những bất động sản có tiềm năng cho thuê dài hạn.

Hiện tại, các công ty Hàn Quốc đang đua nhau mua lại nhiều tòa văn phòng lớn ở Brussels (Bỉ) và Paris (Pháp). Các nhà đầu tư đến từ xứ sở kim chi cũng đang thương lượng mua khu tổ hợp lớn tọa lạc gần sân bay Frankfurt (Đức). Bất động sản đang có xu hướng tăng giá bởi sự cạnh tranh giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc.

nhà đầu tư Hàn Quốc ồ ạt mua bất động sản quốc tế
Nhiều bất động sản trị giá lớn tại Houston, Los Angeles và New York thuộc sở hữu của các quỹ đầu tư Hàn Quốc. (Ảnh: AFP)

Vào tháng 6/2019, Mirae Asset Daewoo và NH Investment & Securities đã hợp tác cùng Valesco, AIP Asset Management mua tòa nhà Twin City Tower (Bratislava, Slovakia). Thương vụ này trị giá 122 triệu Euro, tương đương 134 triệu USD. Được biết, đơn vị đang thuê tòa nhà là Amazon.

Nhiều thị trường địa ốc có tính rủi ro cao như Hungary, Ba Lan, Cộng hòa Czech cũng nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư Hàn Quốc. Đặc biệt, thị trường địa ốc Mỹ ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư Hàn Quốc bởi lãi suất giảm.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc hồi tháng 9 vừa qua đã mua cổ phần trụ sở chính của AT&T. Công trình tọa lạc tại Dallas (Mỹ). Theo Spencer Levy - chuyên gia của CBRE: "Làn sóng đầu tư của Hàn Quốc vào Mỹ đang rất mạnh mẽ, chúng tôi hy vọng xu hướng này kéo dài". 

Zing.vn

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang