Nữ đại gia ở Mỹ bị kiện vì trang trí nhà quá xấu

Vào ngày 13/3/2019, một nữ đại gia ở thị trấn Hillsborough (California, Mỹ) bị chính quyền địa phương khởi kiện vì trang trí ngôi nhà của mình quá xấu.

Được biết, ngôi nhà này được xây từ giữa những năm 70 của thế kỷ trước. Công trình mô phỏng kiến trúc thời kỳ đồ đá từng xuất hiện trong  "Gia đình Flintstone" - một bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Với vị trí ngay sát xa lộ liên bang và thiết kế độc đáo, ngôi nhà thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, trở thành thắng cảnh đặc trưng của thị trấn Hillsborough.

Nội dung đơn kiện nêu rõ, bà Florence Fang đã mua ngôi nhà với giá 2,8 triệu USD năm 2017. Sau đó, chủ sở hữu đã cho dựng nhiều tượng khủng long quanh sân cùng nhiều chi tiết trang trí khác gây mất mỹ quan và không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng. 

chủ nhà bị kiện vì trang trí nhà quá xấu
Ngôi nhà bị kiện vì có nhiều chi tiết trang trí gây mất mỹ quan, không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng. (Ảnh: Schaffner/Visualhunt.com)

Mặt khác, bà Florence Fang còn cho xây thêm nhiều cổng, cột, bậc thang, tường chắn, chỗ đậu xe... có thể phát sinh nhiều mối nguy hiểm cho cộng đồng. Để đảm bảo an toàn cho du khách, những hạng mục này cần phải được sửa chữa ngay. 

Điều đáng nói là, Phòng Xây dựng của thị trấn Hillsborough đã 2 lần ra lệnh ngừng thi công công trình vào tháng 12/2017 và tháng 1/2018 song gia chủ vẫn không chấp hành, tiếp tục thi công xây dựng. 

Nữ đại gia sau đó đã nộp hồ sơ xin cấp phép cho công trình đã hoàn thiện hồi tháng 2/2018. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã từ chối do thiếu khảo sát ranh giới lô đất, vị trí các đồ trang trí mới dựng cũng như khoảng lùi công trình. 

Giới chức trách tiếp tục ra lệnh ngừng thi công công trình vào tháng 10/2018, kèm theo mức phạt vi phạm quy định thị trấn với số tiền 200 USD. Sau lệnh ngừng thi công lần thứ 3, chủ sở hữu đã nộp phạt cũng như không khiếu nại lệnh song các hạng mục sai phạm hiện vẫn chưa được tháo dỡ. Đây chính là lý do dẫn tới vụ kiện nói trên. 

Vnexpress

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang