Mỹ: Khủng hoảng nhà ở nghiêm trọng tại San Francisco

Theo website niêm yết bất động sản Zillow, một căn nhà cho gia đình ở rộng khoảng 204m2 gồm 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm rưỡi có giá lên tới hàng triệu USD. Đặc biệt, giá bất động sản tại San Francisco đắt đỏ tới mức tạo ra cuộc khủng hoảng về nhà ở.

Zillow thông tin, qua khảo sát không gian trung bình của những ngôi nhà một gia đình ở có giá triệu đô tại 100 thành phố lớn nhất nước Mỹ cho thấy, với 1 triệu USD, người mua sẽ sở hữu căn nhà lớn nhất ở El Paso, Texas. Tại đây, diện tích của ngôi nhà một gia đình ở có giá triệu đô rộng trên 650m2.

khủng hoảng nhà ở nghiêm trọng tại San Francisco, Mỹ
Với triệu USD trong tay, người mua khó sở hữu nhà ở rộng 100m2 tại thành phố San Francisco, Mỹ. (Ảnh: Shutterstock)

Vậy nhưng, diện tích nhà cho một gia đình ở tại Bờ Tây dường như bị thu hẹp hơn. Theo kết quả khảo sát, thành phố có không gian nhà ở bình quân nhỏ nhất là San Francisco. Tuy nhiên, kết quả này không có gì đáng ngạc nhiên. Tại San Francisco, diện tích những ngôi nhà cho một gia đình ở là 106m2.

San Francisco trong nhiều năm liền là thị trường bất động sản đắt đỏ nhất nước Mỹ. Giá nhà ở bình quân tại San Francisco đạt mức 1,355.2 triệu USD. So với mức giá trung bình của nhà đất Mỹ (231.000 USD), con số này lớn gấp 6 lần.

Theo phân tích trong một bài báo của Business Insider, để có thể sở hữu nhà ở tại San Francisco, thu nhập mỗi năm của bạn ít nhất phải đạt 172.000 USD. Tại thành phố này, giá bán bình quân căn hộ 2 phòng ngủ tăng đến 329% so với mức giá trung bình năm 2000.

San Francisco đắt đỏ tới mức mà ngay cả người thuê nhà cũng rất chật vật để chi trả kinh phí sinh hoạt. Theo thông tin từ Business Insider, để tiết kiệm tiền thuê nhà, một số người chọn giường tầng trong các tòa nhà sống chung (co-living) với mức giá 1.200 USD/tháng. Thậm chí, nhân viên công nghệ - những công dân có mức lương cao nhất San Francisco cũng phải chi tới hơn 2.000 USD/tháng để thuê phòng trong những ngôi nhà kiểu Victoria cũ.

Vào ngày 22/10 vừa qua, Facebook cam kết chi trả 1 tỷ USD nhằm khắc phục tình trạng khủng hoảng nhà ở tại San Francisco. Cụ thể, để có thể kiến tạo 200.000 căn hộ cho y tá, giáo viên, nhân viên cứu hộ sống gần nơi làm việc trong vòng 10 năm tới, Facebook sẽ đầu tư 1 tỷ USD.

Thế nhưng, đơn vị này không phải là công ty công nghệ lớn duy nhất góp phần kéo giảm cuộc khủng hoảng nhà ở tại Mỹ. Vào tháng 6/2019, New York Times đưa tin, Google cam kết chi 1 tỷ USD xây dựng nhà ở Vùng Vịnh. Theo Google, khoản tiền này có thể xây dựng tối thiểu 20.000 căn nhà ở.

VOV

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang