• Trang chủ
  • Tin tức
  • London: Thị trường nhà cho thuê ngắn hạn hưởng lợi từ ngành điện ảnh

London: Thị trường nhà cho thuê ngắn hạn hưởng lợi từ ngành điện ảnh

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện ảnh, người cho thuê nhà tại London cũng như các vùng lân cận dễ dàng kiếm được tiền trong thời gian ngắn.

Knight Frank cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2019, công ty nhận được lượng yêu cầu tìm nhà cho thuê ngắn hạn liên quan tới ngành công nghiệp điện ảnh khá lớn, so với cùng kỳ năm ngoái tăng đến 82%. Đồng thời, ngân sách bình quân hàng tuần chi cho việc tìm kiếm nhà cho thuê dạng này cũng tăng 15%, đạt mức 2.745 bảng Anh.

thị trường nhà cho thuê ngắn hạn
Ngành công nghiệp điện ảnh góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường nhà cho thuê ngắn hạn tại London. (Ảnh: Propertywire)

Theo giới phân tích của Knight Frank, thị trường cho thuê nhà cao cấp ngắn hạn tại London diễn biến tích cực nhờ việc giảm thuế trong ngành công nghiệp phim ảnh của Anh. Thực tế cho thấy, nhiều đạo diễn, diễn viên (gồm cả ngôi sao Hollywood), quay phim đã tới London cũng như các quận lân cận thuộc khu Home Counties tìm thuê nhà để ở trong quá trình sản xuất phim.

Trưởng bộ phận cho thuê ngắn hạn của Knight Frank, ông Stevie Walmesley cho rằng: "Sự gia tăng về nhu cầu này đã được đáp ứng bởi thực tế là ngày càng nhiều chủ sở hữu nghĩ đến việc cho thuê nhà của họ trong ngắn hạn thay vì để trống. Ngoài ra, các chủ nhà cũng thích cho những người làm việc trong ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình thuê nhà, vì hầu hết họ dành nhiều thời gian trên trường quay, giúp giảm hao mòn căn nhà cho thuê."

Những đối tượng khách thuê khác nhau (diễn viên, đoàn làm phim, nhân viên sản xuất) sẽ có mức giá thuê khác nhau và chênh lệch khá nhiều. Ông Stevie thông tin, giá thuê hàng tuần nằm trong ngưỡng từ 750 bảng tới trên 30.000 bảng.

Khu vực có nhu cầu thuê cao nhất từ ngành công nghiệp điện ảnh thuộc về phố Holland Park và Notting Hill ở London. Trong tổng số yêu cầu tìm kiếm nhà liên quan tới truyền hình, phim ảnh, hai khu vực này chiếm 18%. Giữ các vị trí tiếp theo là khu Hampstead, Richmond, Belsize Park (đều chiếm 9%) và Kensington (8%).

Để hỗ trợ ngành công nghiệp điện ảnh Anh, chính phủ nước này trong các năm gần đây đã quyết định giảm thuế dành cho ngành công nghiệp trò chơi truyền hình, phim ảnh, sản xuất video cao cấp. Viện phim Anh cho biết, trong năm 2016, những khoản giảm thuế đã mang về gần 8 tỷ bảng cho nền kinh tế Anh, đồng thời tạo ra 137.000 việc làm.

Enternews.vn

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang