Giá nhà đất Tây An tăng mạnh nhất Trung Quốc

Trong 70 thành phố được điều tra bởi Cục Thống kê Trung Quốc, Tây An là nơi có giá bán nhà mới tăng trưởng nhanh nhất, ở mức 24,2% trong 2 tháng đầu năm 2019.

Được biết, đây là lần thứ 3 thành phố Tây An - thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đứng đầu toàn quốc về tốc độ tăng giá bất động sản. 

Báo Caixin Global cho biết, Tây An là một thị trường địa ốc mới nổi nhưng rất giàu tiềm năng. Trong 7 tháng liên tiếp, thành phố này đều có mặt trong top 3 thị trường bất động sản tăng giá mạnh nhất Trung Quốc. Trong 3 tháng trở lại đây, thành phố Tây An đều dẫn đầu bảng xếp hạng. 

nhà đất Tây An tăng giá mạnh nhất Trung Quốc
Thị trường nhà đất Tây An được đánh giá là có mức tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc hiện nay. (Ảnh: mark stephens photography)

Chính sách phát triển nhà ở và đất đai tại Tây An không những không bị siết chặt mà còn khuyến khích các giao dịch mua bán bất động sản cá nhân. Theo giới phân tích, đây chính là lý do tạo nên sức hút mạnh mẽ của thị trường nhà đất Tây An. 

Người dân nhập cư được chính quyền thành phố Tây An phê duyệt và cấp quyền cư trú khá nhanh chóng, đồng thời thủ tục cũng không hề phức tạp. Điều này được xem là một phần của chiến dịch thu hút nhân tài tới Tây An. 

Trích dẫn dự báo của giới quan sát thị trường, báo Caixin Global thông tin, trong thời gian tới, nhà đất Tây An vẫn còn nhiều dư địa tăng giá. 

Trong khi đó, số liệu của công ty tư vấn địa ốc Meicheng cho hay, các công ty địa ốc và chính quyền thành phố Tây An đã hoàn tất 30 giao dịch chuyển nhượng đất trong tháng 1/2019. Những giao dịch này có tổng giá trị lên đến 17,6 tỷ nhân dân tệ, tương đương 2,62 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2018, tổng giá trị giao dịch nhà đất Tây An tăng tới 301%. Nguồn cung đất thổ cư Tây An bình quân tăng 34,47% mỗi năm. 

Trong tháng 1/2019, mức giá trung bình của nhà mới tại thành phố Tây An là 4.291 tệ mỗi m2. So với cùng kỳ năm trước, con số này tăng 71%.

Tuổi trẻ Online

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang