Gần 8,5 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang tại Nhật Bản

Theo một báo cáo mới đây, tổng số nhà bị bỏ hoang, không có người ở tại Nhật Bản lên tới 8,46 triệu căn. Trung bình cứ 7 căn nhà lại có 1 căn bỏ hoang. Hàng loạt ngôi nhà mới được xây dựng trong khi dân số đang sụt giảm là nguyên nhân chính dẫn tới thực trạng này.

hàng triệu ngôi nhà bị bỏ hoang tại Nhật
Nhật Bản hiện có 8,46 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang. (Ảnh: NationalGeographic)

Dẫn số liệu khảo sát mới đây của chính phủ, báo Nikkei Asian Review thông tin, tại Nhật Bản, số lượng nhà bị bỏ hoang đã tăng thêm 260.000 căn. Con số này chiếm tới 13,6% tổng nguồn cung nhà ở.

Thực tế cho thấy, những ngôi nhà xây mới tại Nhật Bản thường không được đưa vào sử dụng ngay. Thay vào đó, chủ sở hữu chỉ sử dụng một vài lần trong năm phục vụ cho mục đích nghỉ dưỡng hoặc cho thuê, bán lại trong tương lai. Chưa kể, một số căn nhà khác còn bị bỏ dở trong quá trình thi công xây dựng.

Vùng phía Bắc núi Phú Sĩ (địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng) là nơi có tỷ lệ nhà bị bỏ hoang cao nhất nước Nhật. Báo cáo chỉ rõ, lượng nhà bỏ hoang tại nước này tăng cao một phần do sự chuyển dịch cư dân từ nông thôn tới thành thị.

Đáng chú ý, khi tiến hành tháo dỡ những ngôi nhà bị bỏ hoang, người ta thường tìm thấy các khoản tiền mặt rải rác trong các căn nhà. Theo Nikken Asian Review, vào năm 2018, khi tháo dỡ một ngôi nhà hoang tại Tokyo, đội thợ đã thu được số tiền xấp xỉ 200.000 USD.

Thực trạng nhà bị bỏ hoang với số lượng lớn không chỉ xảy ra tại Nhật Bản. Theo kết quả một cuộc khảo sát năm 2017, tại Trung Quốc, lượng nhà khu vực thành thị không có người ở chiếm 1/5, tương tương với 65 triệu căn.

Enternews.vn

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang