• Trang chủ
  • Tin tức
  • Dòng vốn đầu tư bất động sản nước ngoài từ châu Á sụt giảm

Dòng vốn đầu tư bất động sản nước ngoài từ châu Á sụt giảm

Theo một báo cáo mới đây của CBRE, tổng vốn đầu tư bất động sản nước ngoài từ châu Á trong năm 2018 đã giảm 36% so với năm trước đó. Sự sụt giảm này chủ yếu do thay đổi trong danh mục đầu tư của các "ông lớn" Trung Quốc.

Trong năm ngoái, dòng vốn đầu tư bất động sản từ châu Á ra nước ngoài đạt 53,8 tỷ USD. Đáng chú ý, dòng vốn đầu tư địa ốc nước ngoài từ Singapore đã vượt xa Trung Quốc, theo sát sau là Hàn Quốc. 

Đơn vị nghiên cứu cho biết, nguyên nhân chính dẫn tới sự sụt giảm tổng vốn đầu tư bất động sản nước ngoài nói trên là do các đại gia Trung Quốc tái cơ cấu danh mục đầu tư và bán nhiều nhà đất nước ngoài trong 6 tháng cuối năm 2018. Các nhà đầu tư Trung Quốc trong suốt cả năm 2018 chỉ rót 7,5 tỷ USD vốn vào bất động sản ngoại. Con số này so với mức vốn 35,4 tỷ USD của năm 2017 thấp hơn rất nhiều. 

 

vốn đầu tư bất động sản nước ngoài từ châu Á
CBRE cho biết, khoảng 18% lượng vốn đầu tư bất động sản nước ngoài từ châu Á rót vào London. (Ảnh: Alexey Fedorenko/Shutterstock)

Thế nhưng, Phó Giám đốc Nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương của CBRE, ông Leo Chung cho rằng, việc các nhà đầu tư Trung Quốc rút lui không gây sốc cho thị trường mà còn khuyến khích cũng như tạo cơ hội cho các nhà đầu tư mới mở rộng hoạt động tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản nước ngoài, gia tăng dòng vốn. 

Trong năm vừa qua, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã chi 7,3 tỷ USD nhằm tìm kiếm lợi nhuận từ thị trường nước ngoài, so với năm trước tăng 1 tỷ USD. Giới đầu tư địa ốc Singapore cũng rót tới 21,6 tỷ USD vào bất động sản ngoại, cao hơn mức 20,9 tỷ USD của năm 2017. 

Theo CBRE, đa số vốn đầu tư bất động sản nước ngoài đều đổ vào thị trường các nước châu Á khác, với tổng số vốn là 17 tỷ USD. Khu vực châu Phi (EMEA), Trung Đông và châu Âu; châu Mỹ; khu vực Thái Bình Dương lần lượt thu hút số vốn đầu tư bất động sản nước ngoài là  21,5 tỷ USD; 11,6 tỷ USD và 3,7 tỷ USD. 

Thủ đô nước Anh nếu xét theo phạm vi thành phố là điểm đến được giới đầu tư địa ốc châu Á ưa chuộng nhất, chiếm 18% tổng vốn đầu tư. Nền tảng vững chắc và vị thế bền vững khiến London luôn hấp dẫn những người mua bất động sản nước ngoài lần đầu. 

Tuổi trẻ Online

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang