• Trang chủ
  • Tin tức
  • Địa ốc Thượng Hải hấp dẫn giới đầu tư trong nửa đầu năm 2019

Địa ốc Thượng Hải hấp dẫn giới đầu tư trong nửa đầu năm 2019

Nhiều báo cáo mới đây cùng chung nhận định, trong 6 tháng đầu năm 2019, thị trường địa ốc Thượng Hải (Trung Quốc) vẫn hoạt động tốt. Đáng chú ý, loại hình được tìm kiếm nhiều nhất là bất động sản văn phòng.

Dữ liệu từ JLL cho hay, tổng giá trị các giao dịch nhà đất "en-bloc" (giao dịch nhà tập thể nguyên tòa/chung cư) trong nửa đầu năm 2019 đạt khoảng 77,5 tỷ nhân dân tệ, tương đương 11,2 tỷ USD. Đáng chú ý, trong quý 2 năm nay, một số giao dịch có trị giá lên tới 28,8 tỷ tệ đã hoàn tất.

dịa ốc Thượng Hải hấp dẫn giới đầu tư
Thị trường địa ốc Thượng Hải hấp dẫn giới đầu tư trong 2 quý đầu năm 2019.
(Ảnh: Star Travel)

Theo nhận định của Trưởng bộ phận Thị trường vốn của JLL Trung Quốc, ông Jim Yip: "Tiếp nối xu hướng của năm ngoái, thị trường đầu tư bất động sản Thượng Hải tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 1 và nửa đầu quý 2, bất chấp những bất ổn liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc và sự chững lại của thị trường cho thuê văn phòng. Xét cả năm, khối lượng giao dịch vẫn có thể đạt được những con số kỉ lục, dù có thể sẽ thấp hơn mức mong đợi." 

Loại hình đầu tư phổ biến nhất trong 2 quý đầu năm là những tòa nhà văn phòng với trị giá lên đến 42 tỷ tệ. Con số này chiếm 54% tổng khối lượng đầu tư vào Thành phố Thượng Hải.

Thế nhưng, một báo cáo của Savills trước đó lại cho rằng, tại Thượng Hải, thị trường văn phòng cho thuê có dấu hiệu chững lại trong các tháng 4, 5, 6 bởi nguồn cầu giảm dẫn tới thừa cung.

Trong quý 2/2019, văn phòng hạng A khu trung tâm có xu hướng giảm giá thuê, đạt mức 8,96 tệ/m2/ngày, giảm 0,1%. Giá thuê văn phòng tại thị trường phi tập trung vẫn được giữ nguyên ở mức 5,82 tệ/m2/ngày.

Theo ước tính của Savills, thị trường trong 2 quý cuối của năm 2019 sẽ đón nhận khoảng 1,5 triệu m2 văn phòng mới. Nguồn cung mới sẽ gia tăng tính cạnh tranh giữa các chủ đầu tư.

Enternews.vn

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang