• Trang chủ
  • Tin tức
  • Ấn Độ: Xây dựng trái phép, biệt thự gỗ bị phá hủy bằng mìn

Ấn Độ: Xây dựng trái phép, biệt thự gỗ bị phá hủy bằng mìn

Vào ngày 8/3 vừa qua, biệt thự gỗ sang trọng rộng hơn 3.000m2 của tỷ phú Nirav Modi bị chính quyền quận Raigad (Ấn Độ) cho phá hủy hoàn toàn bằng cách nổ mìn có kiểm soát.

Sau khi bị buộc tội liên quan tới một vụ lừa đảo ngân hàng lớn gây chấn động cộng đồng doanh nghiệp tại Ấn Độ, ngôi biệt thự rộng 3.0069m2 tọa lạc gần Mumbai có trị giá 14 triệu USD của tỷ phú Modi đã bị tịch thu. 

Theo giới quan chức địa phương, biệt thự gỗ đã bị san phẳng bởi hơn 110 thanh thuốc nổ nặng khoảng 30kg, đặt bên trong các cột trụ lớn của công trình. Để phá dỡ biệt thự này, chính quyền phải huy động tới hơn 50 người, gồm cả kỹ thuật viên và nhân viên lao động. 

Lý do khiến biệt thự gỗ mang tên Roopanya bị phá dỡ là, công trình vi phạm các tiêu chuẩn xây dựng trên bãi biển Kihim (Alibaug). Đáng chú ý, chủ đầu tư đã lấn chiếm đất của chính phủ để xây dựng một khu vườn giữa bãi biển và tòa biệt thự.

biệt thự gỗ bị đặt mìn san phẳng
Biệt thự gỗ ở Ấn Độ bị phá hủy bằng mìn do xây dựng trái phép.

Một quan chức của chính phủ bang Maharashtra, đồng thời là người theo dõi việc phá hủy tòa nhà, ông Bharat Shitole thông tin: "Vào tháng 1, chính quyền đã lần đầu tiên bắt đầu vào công việc phá hủy tòa biệt thự này bằng máy ủi, tuy nhiên do quá tốn thời gian vì phá dỡ bê tông và các cấu trúc thép, vì vậy họ đã quyết định sử dụng thuốc nổ".

Việc phá hủy biệt thự gỗ bằng thuốc nổ khiến người dân rất quan tâm. Theo Shrikant Mujale (một người làm việc gần đó), đây là lần đầu tiên ở Alibaug có vụ việc phá hủy công trình xây sai phép bằng chất nổ nên họ không muốn bỏ lỡ. 

Để đảm bảo an toàn, từ 10h30' sáng 8/3, Suryavanshi và cảnh sát Anil Paraskar đã có mặt tại hiện trường để sơ tán dân trong vòng 200m. Theo đó, người dân tập trung ở bãi biển phía ngoài khu biệt thự để chứng kiến vụ nổ.

Được biết, chủ sở hữu biệt thự gỗ - Nirav Modi (48 tuổi) có rất nhiều cửa hàng trang sức cao cấp ở một số thành phố lớn trên toàn cầu. Trước khi bị "sụp đổ" vào năm ngoái, tỷ phú này có nhiều khách hàng nổi tiếng như Priyanka Chopra - Jonas, Kate Winslet, Naomi Watts.

Sau khi bị buộc tội đóng vai trò trung tâm của vụ lừa đảo 1,8 tỷ USD liên quan tới ngân hàng cho vay lớn thứ hai Ấn Độ - Ngân hàng Quốc gia Punjab, chủ sở hữu biệt thự đã bỏ trốn hồi tháng 2/2018. 

Khối tài sản của Modi bị chính quyền tịch thu có trị giá khoảng 900 triệu USD, gồm tài khoản ngân hàng nước ngoài, việc kinh doanh trang sức, 2 khối bất động sản trị giá 29 triệu USD ở New York và 1 bất động sản trị giá 7,8 triệu USD ở London.

Theo ông Bharat Shitole, biệt thự gỗ xây trái phép, vi phạm các quy định về môi trường nên giới chức trách đã quyết định cho phá hủy công trình thay vì mang ra đấu giá. 

Tienphong.vn

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.

  • BĐS bán
  • BĐS cho thuê

Cập nhật thông tin dự án

Dự án nổi bật

CEO Tower

CEO Tower

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Xã Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Detech Tower II
Detech Tower II

Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Leadvisors Tower
Leadvisors Tower

Địa chỉ: 36 Đường Phạm Văn Đồng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Capital Place
Capital Place

Địa chỉ: Phố Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

CIC Tower
CIC Tower

Địa chỉ: 219 Phố Trung Kính, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu đô thị Seaside City
Khu đô thị Seaside City

Địa chỉ: Đường Dương Minh Châu, Phường Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang