10 tông màu khiến phòng tắm của bạn trở nên đặc biệt hơn

Phòng tắm màu xanh lá

Đó là những gam màu không phổ biến, khó tìm thấy ở thiết kế phòng tắm thông thường. Không gian phòng tắm sẽ trở nên ấn tượng, cuốn hút và phá cách hơn khi bạn sử dụng các tông màu này. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tông màu xám đen, nâu sẫm, xanh than kết hợp với thiết bị phòng tắm màu trắng, tủ kệ lưu trữ bằng gỗ màu sáng để cân bằng bảng màu.

Hình ảnh phòng tắm hiện đại với tường màu xám đen, thiết bị màu trắng, tủ gỗ lưu trữ, gương tròn, đèn vàng ấm áp.
Sự kết hợp ăn ý giữa tông màu xám đen từ tường, màu trắng của thiết bị phòng tắm và màu gỗ từ tủ kệ lưu trữ mang đến cái nhìn cực hút mắt.

Phòng tắm màu đỏ

Tông màu đỏ chắc chắn sẽ khiến phòng tắm nhà bạn trở nên ấn tượng hơn. Đây là một trong những gam màu phổ biến mà bạn có thể sử dụng nếu muốn tạo sự phá cách cho khu vực chức năng này. Màu đỏ thường kết hợp với màu đen hoặc trắng hoặc phối kết đồng thời cả hai màu sắc nhằm tạo hiệu thẩm mỹ cao.

Hình ảnh phòng tắm màu đỏ với gương lớn gắn tường, bên cạnh treo ảnh đen trắng, bồn rửa bằng đá, lọ hoa trang trí
Phòng tắm màu đỏ dành cho những người cá tính, thích phá cách.

Phòng tắm màu nâu

Nếu bạn muốn tạo cảm giác khỏe khoắn và gia tăng chiều sâu cho phòng tắm thì hãy thử nghiệm với bảng màu tối. Trong đó, sắc nâu là một trong những tông màu được yêu thích nhất. Với phòng tắm màu nâu, bạn nên sử dụng thiết bị trắng sáng, làm bằng đá cẩm thạch, trang trí cây xanh, tranh treo tường...

Hình ảnh phòng tắm với phần tường phía dưới ốp gỗ nâu sẫm, chậu rửa làm bằng đá cẩm thạch, chậu hoa trang trí.
Các mảng tường phía dưới của phòng tắm được ốp gỗ tông màu nâu sẫm tạo cảm giác ấm áp, thân thiện hơn cho người dùng.

Phòng tắm màu vàng

Màu vàng là màu của mặt trời, gợi liên tưởng tới thời tiết đẹp. Để giúp phòng tắm trở nên thoáng sáng hơn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các sắc độ đậm, nhạt khác nhau của màu vàng. Lưu ý, với những phòng tắm nhỏ hẹp, bạn nên sử dụng kết hợp màu vàng với màu trắng nhằm tránh tạo cảm giác bí bức.

Hình ảnh cận cảnh một góc phòng tắm với tường ốp gạch màu vàng chanh ngay trên bồn tắm nắm, phía ngoài vách kính là giá treo tường, trang trí chậu cây xanh.
Mảng tường ốp gạch màu vàng chanh mang đến bầu không khí tươi mới, tràn đầy sức sống cho phòng tắm nhỏ.

Phòng tắm màu hồng

Gam màu hồng phấn luôn mang đến cho phòng tắm diện mạo khác lạ so với những tông màu phổ biến như trắng, ghi, xanh nhạt... Sắc hồng pastel tạo cảm giác ngọt ngào, lãng mạn mà không sến súa. Do đó, trang trí phòng tắm với sắc hồng là lựa chọn phù hợp đối với những cô nàng nữ tính.  

Hình ảnh phòng tắm tông màu hồng dịu ngọt với bồn tắm, chậu rửa đều màu hồng, đèn thả trang trí với phần thân mạ đồng
Gia chủ khéo léo sử dụng gam màu hồng phấn nhẹ nhàng cho tường, bồn tắm và chậu rửa. Với chất liệu đồng sáng bóng, căn phòng trở nên sang trọng hơn.

Phòng tắm màu cam

Màu cam được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn phòng tắm mang đến cho người dùng cảm giác ấm áp, thoải mái nhất. Tất cả các sắc thái của màu cam đều phù hợp với phòng tắm. Thế nhưng, bạn nên tránh sử dụng quá nhiều màu cam bởi sẽ tạo cảm giác không gian như nhỏ chật hơn. Thay vì thế, hãy bổ sung thêm bảng màu trung tính như trắng, ghi xám. Thậm chí, màu cam cũng có thể kết hợp cùng sắc vàng khi bài trí phòng tắm.

Hình ảnh phòng tắm nhỏ ấn tượng hơn khi sử dụng tông màu cam, gương tròn, gạch ốp họa tiết lạ mắt
Tuy không được rộng rãi nhưng phòng tắm vẫn rất cuốn hút nhờ bức tường màu cam kết hợp gạch ốp họa tiết lạ mắt.

Phòng tắm màu tím

Màu tím cũng là lựa chọn rất tốt cho phòng tắm. Không gian thư giãn này sẽ trở nên "huyền diệu" hơn khi sử dụng tông màu tím trang nhã. Trong tất cả các sắc thái của màu tím thì tím oải hương và tím hoa cà được sử dụng nhiều nhất. Phòng tắm được trang trí với sắc tím nhẹ nhàng, kết hợp nến thơm hoặc đèn xông tinh dầu mang đến cho bạn sự thư giãn tuyệt vời sau một ngày dài làm việc/học tập căng thẳng.

Hình ảnh phòng tắm màu tím với khung cửa vòm lớn mở ra sân vườn, bồn tắm đặt cạnh cửa sổ, giá kệ inox nhiều tầng ngay cạnh, ghế thư giãn bọc nệm họa tiết da báo.
Cùng với ánh sáng tự nhiên, tông màu tím mang đến vẻ đẹp cực kỳ quyến rũ cho không gian phòng tắm hiện đại.

Phòng tắm màu xám

Đây cũng là màu "top" đối với phòng tắm. Bất kỳ sắc thái nào của màu xám, từ tông màu sáng đến tối hơn đều khiến phòng tắm trông hiện đại và thời trang. Nếu muốn phòng tắm mang "nữ tính" hơn hãy kết hợp cùng màu hồng phấn. Đặc biệt, khi kết hợp cùng chất liệu gỗ, phòng tắm màu xám mang hơi hướng phong cách Zen thiền tịnh, mộc mạc - rất tốt để tạo cảm giác thư giãn.

Hình ảnh phòng tắm tông màu be chủ đạo, sàn lát gạch bông họa tiết đen trắng, chậu cây lưỡi hổ xanh tốt trang trí
Phòng tắm màu xám mang đậm phong cách Zen khi kết hợp với chất liệu gỗ.

Phòng tắm màu be

Màu be cũng được xem là sự lựa chọn tuyệt vời và tinh tế cho phòng tắm. Gam màu be làm phông nền chủ đạo giúp các thiết bị vệ sinh màu trắng sáng trở nên nổi bật hơn. Sự hài hòa về thị giác và thẩm mỹ của phòng tắm màu be cao nhất khi bạn kết hợp với nội thất màu nâu hoặc gỗ.

Hình ảnh phòng tắm màu be với vách kính lớn phân tách giữa khu tắm đứng và vệ sinh, tủ gỗ màu nâu ấm áp
Với phòng tắm màu be chủ đạo, bạn nên kết hợp cùng nội thất gỗ hoặc tông nâu đất.

Phòng tắm màu xanh nước biển

Sự góp mặt của tông màu xanh dương trong phòng tắm sẽ gợi liên tưởng tới mặt nước biển trong xanh, tạo cảm giác thư giãn hơn sau một ngày làm việc bận rộn. Nếu muốn phòng tắm của bạn trông rộng thoáng hơn, hãy sử dụng màu xanh dương nhạt xuyên suốt. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung thêm một số chi tiết kim loại mạ vàng/đồng sáng bóng cho bóng đèn hoặc gương soi để căn phòng ấm áp, gần gũi hơn.

Hình ảnh một góc phòng tắm được trang trí với mảng tường xanh dương, gạch ốp cùng tông và gương tròn lớn
Xanh dương là một trong gam màu phổ biến được dùng để trang trí phòng tắm.

Phòng tắm màu xanh lá

Theo các chuyên gia nội thất, màu xanh lá cây tạo hiệu ứng nhẹ nhàng và giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đây chính là lý do tại sao màu xanh lá được sử dụng phổ biến để trang trí các phòng chức năng cần đạt sự thư giãn tối đa như phòng ngủ và phòng tắm. Để tránh tạo cảm giác bí bức, bạn không nên quá lạm dụng tông màu này, đồng thời kết hợp thêm màu trắng, nâu gỗ...

Hình ảnh một góc phòng tắm được trang trí với tông màu xanh lá cây chủ đạo kết hợp nội thất gỗ mộc mạc
Gam màu xanh lá giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi - phù hợp để trang trí phòng tắm.

 

>> Mẫu phòng tắm hiện đại được thiết kế theo 21 cách khác nhau

>> 9 ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ khiến bạn muốn thử ngay lập tức

Bài viết mới nhất

Vui lòng đăng nhập để được bình luận hoặc đánh giá.